Trình duyệt Chrome sẽ cảnh báo người dùng desktop nếu họ đang sử dụng tiện ích mở rộng (extension) nguy hiểm, bị gỡ khỏi Chrome Web Store. Tính năng Safe Browsing được kích hoạt để chặn các website trên danh sách trang web có nguy cơ mất an toàn của Google.

Theo Giám đốc sản phẩm Chrome Sabine Borsay, Safety Check trên Chrome (bản desktop) sẽ tự động chạy trong nền. Các cảnh báo xuất hiện trong trình đơn trong Chrome để người dùng có hành động phù hợp.

zqk4pv13.png
Google bổ sung nhiều tính năng mới cho Chrome. (Ảnh: Google)

Ngoài ra, Google sẽ mở rộng chức năng của Safety Check để tự động thu hồi các quyền, như khả năng truy cập vị trí hay microphone của người dùng, với những website không được truy cập trong thời gian dài.

Safety Check cũng được nâng cấp để đánh dấu những website hiển thị quá nhiều thông báo và giúp người dùng nhanh chóng vô hiệu hóa chúng.

Được giới thiệu lần đầu vào tháng 12/2020, Safety Check so sánh các thông tin đăng nhập với thông tin bị lộ trong các vụ rò rỉ dữ liệu. Nó cũng kiểm tra mật khẩu yếu, dễ đoán có thể khiến người dùng bị tấn công mạng hay bẻ khóa.

Hồi tháng 9, công ty thông báo tính năng Safe Browsing đã kích hoạt bảo vệ người dùng trước nguy cơ tấn công lừa đảo, sử dụng danh sách liên kết Url độc hại rút gọn được lưu trên trình duyệt.

Bên cạnh đó, Google cũng úp mở về việc đưa các tính năng của mô hình ngôn ngữ lớn Gemini lên Chrome trong đầu năm sau. CEO Google Sundar Pichai gọi đây là khởi đầu cho kỷ nguyên mới của AI tại đây.

Lãnh đạo Google mô tả Gemini là bước nhảy vọt trong mô hình AI và sẽ tác động đến tất cả sản phẩm của hãng: công cụ tìm kiếm, quảng cáo, trình duyệt…

(Theo bleepingcomputer)