Tối mai, 29/9, Google sẽ tổ chức một sự kiện đặc biệt, hoành tráng để công bố loạt smartphone đầu bảng Nexus mới nhất, cùng phiên bản hệ điều hành 6.0 của Android.

Dù gã khổng lồ tìm kiếm đã hé lộ đôi chút thông tin về Android Marshmallow (6.0) tại Hội thảo Google I/O hồi tháng Năm, nhưng thường thì hãng luôn đợi tới mùa thu mới trình diễn phiên bản hoàn thiện cuối cùng của hệ điều hành này.

{keywords}

Nhưng năm nay, có lẽ sự kiện không chỉ bó hẹp trong khuôn khổ di động. Đừng quên đây là sự kiện lớn đầu tiên diễn ra tại Google chức kể từ sau đợt đại cải tổ hồi tháng 8 tới giờ. Không ai biết chính xác Google dự định trình làng những gì vào đêm mai, nhưng dưới đây là các dự đoán của Business Insider, dựa trên các đồn đoán và thông tin rò rỉ đã biết:

1. Nexus 5X và Nexus 6P

Bộ đôi smartphone Android đầu bảng mà Google dự định công bố đợt này có tên gọi lần lượt là Nexus 5X và Nexus 6P. Trong đó, Nexus 5X được đồn là hậu duệ của Nexus 5 mà Google tung ra hồi năm 2013, còn Nexus 6P thì là phiên bản kế nhiệm Nexus 6 hồi năm ngoái.

Về cấu hình, Nexus 5X sở hữu màn hình 5.2 inch, tương đương với kích cỡ của Samsung Galaxy S6, trong khi Nexus 6P có kích cỡ lớn hơn, lên tới 5.7 inch, tương đương với Galaxy Note 5 và nhỉnh hơn iPhone 6 Plus một chút.

{keywords}
Cấu hình rò rỉ của Nexus 6P

Thường thì Google luôn phối hợp với một đối tác phần cứng để sản xuất smartphone Nexus, như Motorola sản xuất Nexus 6 hay HTC phát triển tablet Nexus 9 và năm nay cũng không phải là ngoại lệ. Theo giới thạo tin, LG được đặt hàng để chế tác Nexus 5X trong khi Nexus 6P sẽ ra lò từ nhà máy của Huawei.

Hiện chưa rõ ngoại hình của bộ đôi này như thế nào, dù một số hình ảnh rò rỉ đã cung cấp cho chúng ta vài manh mối. Có vẻ như Nexus 6P sẽ sở hữu thân máy kim loại mảnh mai với 2 loa mặt trước. Nếu như các slide trình chiếu mà Android Police có được là chính xác thì đây sẽ là lần đầu tiên Google công bố một mẫu smartphone Nexus được chế tác hoàn toàn từ kim loại.

{keywords}
Hình ảnh được cho là rò rỉ của Nexus 5X

Nexus 6P sẽ được trang bị máy quét vân tay ở mặt sau, pin lớn 3450 mAh, vi xử lý Qualcomm Snapdragon 810, camera chính 12.3 MP và camera trước 8MP, cổng USB -C. Cũng giống như tất cả các smartphone Nexus khác, máy sẽ cài sẵn Android 6.0 tại thời điểm lên kệ. Về phần mình, Nexus 5X trang bị pin nhỏ hơn (2700 mAh), vi xử lý Qualcomm Snapdragon 808, camera chính 12.3 MP và camera trước 5MP.

Android Marshmallow

Chắc chắn sẽ có rất nhiều thông tin về Marshmallow, đối thủ trực tiếp của hệ điều hành Apple iOS 9 mới nhất. Hồi tháng 5, Google đã thông báo rằng Android mới sẽ được nâng cấp tính năng Google Now lên phiên bản mới mạnh mẽ hơn là Google Now on Tap, cho phép người dùng đưa ra các câu hỏi mà không bị thoát khỏi ứng dụng đang dùng và công việc dang dở không bị gián đoạn.

{keywords}
Android Marshmallow 6.0

Ngoài ra còn có nhiều tính năng nhỏ nhưng tiện lợi khác, hứa hẹn mang đến một trải nghiệm người dùng thoải mái, dễ chịu hơn như thanh công cụ nổi cho phép bạn dễ dàng chạm đến các nút bấm như copy và dán. Google chỉ mới trình diễn bản dành cho giới lập trình tại Google I/O nên giới công nghệ đang rất hào hứng chờ xem phiên bản hoàn thiện vào đêm mai.

T.C

Tin liên quan