Chỉ ra mắt chưa đầy 2 tuần nhưng với đà tăng trưởng thành viên chóng mặt hiện nay, dự kiến Google+ sẽ vượt mức 20 triệu người dùng vào cuối tuần này.




Tuy nhiên, theo số liệu tổng hợp thú vị vừa được công bố, thì có vẻ như Google+ chỉ là sân chơi của phái mạnh, khi có tới 73,8% thành viên là con cháu của Adams.

Bình luận trước hiện tượng này, đại diện Google chỉ trả lời hết sức chung chung rằng "hiện Google+ vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm và mục tiêu của thử nghiệm là kiểm tra xem Google+ sẽ vận hành như thế nào bên ngoài bốn bức tường của Google" mà thôi.

Một cách logic, các chương trình thử nghiệm chỉ diễn ra giới hạn trong giới công nghệ, mà đa phần giới công nghệ đều là nam giới. Hơn nữa, có vẻ như Google+ đang muốn xây dựng hình tượng đối lập với Facebook, bởi bản thân Facebook cũng thừa nhận thành viên của họ chủ yếu là phái yếu. Còn cách đây 2 năm, một mạng xã hội khác là Digg cũng là địa hạt thống trị của phái mạnh.

Cũng theo thống kê nói trên, có tới 25% thành viên của Google+ hiện nay là các kỹ sư công nghệ. 10,05% là kỹ sư phần mềm và khoảng 13,57% là các nhà phát triển. Đó là chưa kể các nhà phát triển web chiếm 4,23% và các nhà phát triển phần mềm chiếm 3,67%.
Một tiết lộ thú vị nữa, là có tới 94% những người tuyên bố một cách công khai là đang "tìm kiếm tình yêu" trên Google+ là... phái mạnh. Và trong số gần 100.000 được hỏi, có tới 85% tuyên bố họ không tham gia Facebook, cứ như thể hai mạng xã hội này là nước với lửa vậy.

Thách thức của Google+ lúc này là phải lôi kéo được thêm người dùng nữ, càng nhiều càng tốt, để thực sự biến Google+ thành một mạng xã hội đại chúng. Đại diện Google không cho biết bao giờ thì thời gian thử nghiệm mới kết thúc, nhưng hãng đang tích cực thu thập phản hồi từ các thành viên và nhanh chóng vá lỗi để có thể cải thiện chất lượng sản phẩm trước khi chính thức khai trương.

Trọng Cầm (Theo CNET)