(Nguồn: TechCrunch) |
Tập đoàn công nghệ Google của Mỹ ngày 22/6 thông báo đang bổ sung gắn nhãn kiểm chứng sự thật đối với các hình ảnh trong nỗ lực ngăn chặn các thông tin sai lệch bằng hình ảnh.
Thông báo của Google nêu rõ các nhãn kiểm chứng sự thật nói trên sẽ được đính ở phía cuối các trang mạng (website) hình ảnh và video xuất hiện trên giao diện Google tìm kiếm.
Các nhãn dán này sẽ dựa trên cơ sở dữ liệu ClaimReview do các chuyên viên kiểm chứng sự thật độc lập tạo ra.
Giám đốc sản phẩm Google, Harris Cohen nhấn mạnh các hình ảnh và video giúp người xem hiểu được điều gì đang xảy ra trên thế giới.
Tuy nhiên, truyền thông nghe nhìn lại ẩn chứa nhiều "cạm bẫy," đặc biệt khi tồn tại nhiều vấn đề liên quan tới nguồn gốc, tính xác thực hoặc ngữ cảnh của hình ảnh.
Do đó, bắt đầu từ ngày 22/6, Google tiến hành rà soát thông tin kiểm chứng sự thật trên ứng dụng Google hình ảnh ở quy mô toàn cầu nhằm giúp người dùng giải tỏa các nghi vấn và đưa ra nhiều đánh giá sáng suốt hơn nữa đối với những điều họ thấy trên website.
Giám đốc Cohen nêu rõ khi tìm kiếm trên Google hình ảnh, người dùng có thể nhìn thấy nhãn "Kiểm chứng sự thật" ngay dưới các kết quả tìm kiếm hình ảnh rút gọn.
Kế đến, khi nhấp chuột vào một trong số những kết quả này để nhìn hình ảnh trên khổ rộng hơn, người dùng sẽ thấy được phần tóm tắt nội dung kiểm chứng sự thật nằm ở cuối trang web.
Google khẳng định việc đính nhãn kiểm chứng mới nói trên sẽ không ảnh hưởng tới thứ hạng của các website trên trang tìm kiếm Google.
Theo Vietnam+
Doanh thu quảng cáo của Google giảm lần đầu kể từ 2008
Theo nghiên cứu, doanh thu quảng cáo tại thị trường Mỹ của hãng công nghệ Google trong năm nay có thể sẽ sụt giảm lần đầu tiên kể từ năm 2008 do tác động của đại dịch COVID-19.