Gã khổng lồ tìm kiếm đang nghiên cứu nâng cấp trải nghiệm người dùng Google TV thông qua cải thiện hiệu suất của phần mềm này, trong đó tập trung giảm thời gian khởi động, nâng cao hiệu suất chung và cung cấp một số lựa chọn quản lý lưu trữ cho cả các tivi bên thứ ba, cũng như ứng dụng Chromecast của hãng.

Google TV và Chromecast sắp được cập nhật. (Ảnh: TheVerge)

Trong bài đăng trên forum hỗ trợ người dùng vào ngày 22/8, Google cho biết, các bản cập nhật sẽ giúp tải màn hình nhanh hơn, cũng như giảm độ trễ khi khách hàng lựa chọn nội dung.

Các cải thiện hiệu suất đạt được “thông qua việc tinh chỉnh CPU và cải tiến quản lý bộ nhớ cache”. Đồng thời, công ty cũng bắt đầu triển khai cập nhật trên các thiết bị bên thứ ba và “sớm có” cho Chromecast.

Với cập nhật mới, Google TV sẽ sử dụng ít RAM hơn, đặc biệt là khi người dùng chuyển qua lại giữa các màn hình khác nhau.

Google cũng nhận nhiều phàn nàn về việc bộ nhớ lưu trữ giới hạn của Google TV khiến họ gặp khó khăn trong việc cài đặt ứng dụng, đặc biệt trên Chromecast, thiết bị chỉ có 5GB lưu trữ.

Giải quyết vấn đề này, công ty cho biết đã thêm vào menu trong Cài đặt (Settings) > Hệ thống (System) > Lưu trữ (Storage) tính năng xoá bộ nhớ cache và gỡ cài đặt ứng dụng. Tính năng này sẽ có mặt trên Chromecast và các smart TV khác. Ngoài ra, Google cũng bổ sung quy trình “tự động chạy nền” giải phóng dung lượng cho ứng dụng.

Với những thông tin gần đây về việc Google đang tìm cách tích hợp thiết bị đeo và các “free channel” vào Google TV, dường như công ty này đã sẵn sàng đưa người dùng tới trải nghiệm màn hình lớn.

Vinh Ngô (Theo TheVerge)