Theo Insider, truyền thông Ấn Độ mới đây đã đưa tin về việc 11 nữ công nhân vệ sinh trúng số 1,2 triệu USD. Những người phụ nữ này ở độ tuổi từ 20-70, làm nhiệm vụ thu gom và phân loại rác tại thị trấn Parappanangadi, bang Kerala.

Những nữ công nhân này chia sẻ, họ chưa bao giờ cảm thấy may mắn và luôn phải nỗ lực làm việc hết sức để trang trải cho cuộc sống. Tới một buổi chiều cuối tháng 7, trong phút bốc đồng, họ đã quyết định cùng góp 250 Rupee (3 USD), tương đương 1 ngày lương của mỗi người, để mua vé số. Lần này vận may đã mỉm cười, khi tờ vé số trúng giải độc đắc trị giá 100 triệu Rupee (1,2 triệu USD).

"Chúng tôi chia sẻ với nhau mọi thứ hàng ngày. Khi mua tờ vé số, chúng tôi đã nhất trí chia đều phần thưởng, nhưng không ngờ số tiền lại lớn đến vậy", bà Kuttimalu (72 tuổi) cho biết.

"Mọi người vẫn còn bị sốc. Chúng tôi đều xuất thân từ những gia đình nghèo khó với những khoản nợ chồng chất", bà Radha (49 tuổi) nói.

Truyền thông Ấn Độ cho biết, số tiền trúng thưởng sẽ được những người phụ nữ này dùng để trang trải cho gia đình của họ. Có người dùng để sửa nhà, có người dùng để đóng học cho con cái, người dùng để chữa bệnh.

Tuy vậy, cũng có một phụ nữ bày tỏ cảm xúc buồn vui lẫn lộn khi trúng số. Bà Bindu chia sẻ, bà đã mất chồng vì không đủ tiền chữa trị suy thận vào năm ngoái, và ước giải thưởng này tới sớm hơn.

Dù đã trúng giải độc đắc, nhưng 11 nữ công nhân Ấn Độ khẳng định vẫn sẽ tiếp tục làm công việc hàng ngày. "Chúng tôi không còn lại nhiều sau khi trả nợ, và chúng tôi yêu công việc của mình", một người phụ nữ nói.