- Cựu danh thủ Thierry Henry tin rằng, Pháp đã tìm ra người hùng mới ở Antoine Griezmann, sau khi anh lập cú đúp giúp Les Bleus vào chơi trận chung kết Euro 2016.

Với hai bàn thắng vào lưới Neuer, Griezmann đã san bằng thành tích 6 bàn thắng mà Henry ghi được tại các kỳ Euro. Trên kênh BBC, cựu tiền đạo của Arsenal chia sẻ:

"Ở thời điểm này, tôi rất xúc động. Thật hạnh phúc khi nhìn thấy cả đội chơi gắn kết, quyết tâm, đồng lòng vì người hâm mộ.

{keywords}

Henry ví Griezmann là "siêu nhân"

Griezmann là nhân vật chính. Chúng ta đều biết cậu ấy là mẫu cầu thủ của những trận đấu lớn. Pháp đã có người hùng mới, một siêu nhân đích thực có thể giúp đội nhà bước lên bục vinh quang."

Trận chung kết, Pháp sẽ đá với Bồ Đào Nha trên sân Stade de France. Ưu thế đang thuộc về đoàn quân áo lam, khi họ đang rất hưng phấn và nhận sự cổ vũ cuồng nhiệt của CĐV nhà.

Bình luận trên BBC, cựu tiền đạo Alan Shearer cũng dành lời khen chơi HLV Deschamps, với những quyết sách vô cùng hợp lý về nhân sự qua từng trận đấu của tuyển Pháp.

"Cần có những lời tán dương dành cho HLV Deschamps. Mọi quyết định của ông trong giải đấu này đều rất hợp lý và đạt hiệu quả tối đa.

Giả dụ như loại Griezmann và Pogba ở trận thứ hai vòng bảng với Albania, đưa Coman vào từ hiệp hai, hay đẩy Kante lên băng ghế dự bị hôm nay. Những quyết sách mà Deschamps đưa ra đều chính xác."

* T.A

Video bàn thắng Pháp 2-0 Đức

Cú đúp bàn thắng của Griezmann đã mang lại thắng lợi nghẹt thở cho Pháp trước ĐT Đức tại trận bán kết EURO 2016.

Hóa người hùng, Griezmann không quên ơn đồng đội

Antoine Griezmann ca ngợi "nỗ lực của cả đội bóng" sau khi Pháp đánh bại tuyển Đức để giành vé vào chơi trận chung kết Euro 2016.