Gương mặt thân quen 2022 chính thức trở lại với sự góp mặt của các nghệ sĩ: Đại Nghĩa, Hoà Minzy làm giám khảo cùng với host là Long Chun. 
Cặp đôi đầu tiên là Trịnh Tú Trung và Bùi Lý Bảo Ngọc. Trịnh Tú Trung hoạt động đa dạng trong lĩnh vực nghệ thuật với vai trò nhạc sĩ, diễn viên, stylist… còn Bùi Lý Bảo Ngọc là giọng ca nhí gây ấn tượng. Bảo Ngọc đi hát từ 3 tuổi, dành nhiều giải thưởng tài năng và từng là học trò của đội BigDaddy - Emily tại cuộc thi "Giọng hát Việt nhí".

MC Quốc Bảo là huấn luyện viên cho giọng ca nhí Trần Sỹ Luân. Sỹ Luân sở hữu giọng hát cảm xúc, nhận được sự yêu mến từ khán giả. Giọng ca nhí còn tập luyện vũ đạo và có khả năng ứng biến linh hoạt trên sân khấu.

Kim Thành TDA sẽ huấn luyện trực tiếp cho ca sĩ nhí Gia Như. Từng là á quân Gương mặt thân quen 2018, Kim Thành TDA và Gia Như sẽ mang đến những màn hóa thân đầy bất ngờ.
Lần đầu tham gia chương trình, ca sĩ Phượng Vũ háo hức chuẩn bị nhiều hành trang giúp cho ca sĩ nhí Đặng Khả Hân toả sáng. Hai cô trò xuất hiện trên sân khấu với tạo hình ấn tượng khiến khán giả tò mò.
Giọng ca nhí Nguyễn Ngọc Khánh Chi đầy cảm xúc khi hát các ca khúc về mẹ. Tuy nhiên, Khánh Chi chung đội huấn luyện viên Phạm Lịch sẽ được thử sức với vũ đạo điêu luyện, mang đến nhiều màu sắc mới mẻ cho chương trình.
Đặng Thái Bình và Nam Phong chăm chỉ luyện tập, chuẩn bị cho chương trình năm nay. Đặng Thái Bình từng là học trò của Tóc Tiên và giành á quân Giọng hát Việt năm 2018. Với kinh nghiệm của mình, nữ ca sĩ đang dẫn dắt Nam Phong trở thành thí sinh mạnh tại cuộc thi.
Với phiên bản song ca, Gương mặt thân quen 2022 được đổi mới về nội dung với các căn phòng cảm xúc. Các thí sinh sẽ có cơ hội trải lòng về hành trình của mình qua từng tuần thi.

Diệu Thu