Tối 29/5, tại TP.HCM, Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2022 (Vietnam International Fashion Week) diễn ra ngày cuối. NTK Thảo Nguyễn mang đến bộ sưu tập 'Children of the Sun' (Những đứa con của mặt trời).

Trên sàn diễn tuần lễ thời trang ngày cuối, H'Hen Niê xuất hiện nổi bật, lộng lẫy đảm nhận vai trò vedette. Cô mặc bộ đầm vàng ánh kim, làm từ chất liệu tái chế với 100 m vải bằng nhựa metallic. 

Những chi tiết bông hoa, tia nắng mặt trời được Thảo Nguyễn cùng ê-kíp làm thủ công tỉ mỉ, đẹp mắt và thực hiện trong hơn 1 tháng.
Hoa hậu H'Hen Niê chia sẻ mối duyên với NTK Thảo Nguyễn: "Vẫn như ngày đầu Hen quen, chị Thảo vẫn dùng thời trang để kể chuyện và truyền đi những thông điệp. Cùng tinh thần thời trang bền vững, trong BST lần này Hen hóa thân vào nữ thần mặt trời truyền đi những tia sáng trong bộ trang phục được thực hiện từ chất liệu tái chế và được NTK Thảo Nguyễn xử lý tỉ mỉ. Với mong muốn gửi đi thông điệp bảo vệ môi trường, gửi những tia sáng cho thế hệ mai sau để hy vọng trẻ em sau này sẽ được tận hưởng một môi trường thật tuyệt vời". 
Lấp lánh, rực rỡ tựa như những tia sáng ấm áp là những gì khán giả có thể dễ dàng cảm nhận thông qua hàng chục mẫu thiết kế Thảo Nguyễn giới thiệu trong bộ sưu tập lần này. Các chất liệu được sử dụng gồm metallic, voan, lưới, sequin, organza…. Màu sắc chủ đạo là vàng ánh kim, xám, trắng. Những họa tiết hoa cỏ cây lá từ thiên nhiên được cách điệu đưa vào trang phục một cách ấn tượng. 
Đây là mùa thứ 6 liên tiếp Thảo Nguyễn tham gia Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam. Mỗi mùa, cô luôn tràn đầy năng lượng với những ý tưởng, sáng tạo mới. NTK tâm sự điều cốt lõi mà cô mong muốn qua mỗi bộ sưu tập là khán giả cảm thấy vui vẻ, thoải mái, hạnh phúc khi xem show đúng như cái tên "Happy Clothing" và từ đó cảm nhận được thông điệp ẩn phía sau. 
NTK Thảo Nguyễn nói: "Chúng ta tạo ra thời trang, tạo ra chất liệu, tạo ra những ý tưởng mới, hướng đi mới, đường lối mới trong hoàn cảnh dịch bệnh, để tìm thấy cơ hội trong khó khăn, để hoà nhập với xã hội dần phục hồi". 
Thông điệp NTK muốn truyền tải là những đứa trẻ mang ánh sáng của thần mặt trời, mang tới niềm tin, ước vọng về một thế giới tươi đẹp, tỏa sáng ấm áp những tia sáng hy vọng, không còn bệnh tật, ô nhiễm... 

Ngân An