- Sau chuỗi ngày nắng ấm, từ sáng sớm nay (7/1), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh vùng núi phía Bắc và khu Đông Bắc Bắc Bộ khiến nền nhiệt đồng loạt giảm 5-6 độ. Trời rét kèm mưa phùn.

Trong ngày hôm nay, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh Trung Trung Bộ.

Càng về chiều, không khí lạnh càng dồn sâu và nhiệt độ càng giảm mạnh.

{keywords}
Sau chuỗi ngày nắng ấm với nền nhiệt trên 20 độ, từ hôm nay, miền Bắc lại chìm trong mưa rét. Ảnh min họa

Dự báo nền nhiệt cao nhất trong ngày hôm nay tại thủ đô Hà Nội ở mức 16-19 độ C, giảm 6 độ so với mức 22-25 độ của ngày hôm qua. Tại các tỉnh vùng núi, nhiệt độ cũng giảm về mức 11-13 độ C. Trời rét đậm.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ sáng sớm nay, tại Bắc Bộ đã có mưa rải rác; các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to. Ở vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8. Sóng biển cao 2-3 mét; khu vực Bắc và giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) từ chiều nay có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Sóng biển cao 2-4 mét. Biển động mạnh.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương đến khoảng ngày 9/1, miền Bắc sẽ tiếp  tục đón một đợt không khí lạnh cường độ mạnh, toàn vùng sẽ chìm trong rét đậm, rét hại, vùng núi có thể có băng giá.

T.Hạnh