Live concert Chân trời rực rỡ của Hà Anh Tuấn mới diễn ra thành công tại quê nhà Ninh Bình trong 2 đêm 24-25/2. Thay mặt khán giả, Hà Anh Tuấn và Đen Vâu ủng hộ 500 triệu đồng cho chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly (NCHCCCL). Nam ca sĩ chia sẻ: “Chúng ta cùng tiếp sức cho đội ngũ những con người đang đi tìm cội nguồn cho đồng bào của mình”.

Do ngân sách gặp khó khăn, NCHCCCL dự kiến dừng lên sóng sau tháng 2/2023. Nhận thông tin trên, Hà Anh Tuấn cùng người thân, bạn bè, đồng nghiệp quyết định hỗ trợ 4 tỷ đồng để chương trình tiếp tục triển khai các hoạt động tìm kiếm, đoàn tụ trong ít nhất 2 năm tới.

Hà Anh Tuấn hỗ trợ kinh phí để chương trình "Như chưa hề có cuộc chia ly" tiếp tục lên sóng.

Phía công ty quản lý và Hà Anh Tuấn cho biết không muốn NCHCCCL bị gián đoạn trong bối cảnh có hàng chục ngàn hồ sơ tìm kiếm người thân, khao khát ngày đoàn tụ. Đơn vị này khẳng định về nguồn lực và sẵn sàng hỗ trợ nếu điều kiện cho phép. 

Hà Anh Tuấn tâm sự: “Tôi vui và may mắn khi âm nhạc chuyển hoá thành cảm hứng sống cho mình và khán giả. Tôi cùng gia đình, bạn bè, đồng nghiệp đóng góp phần nhỏ để tiếp tục hành trình phụng sự cộng đồng của NCHCCCL, đó là điều vinh dự. Hy vọng chị Thu Uyên và cộng sự không bao giờ dừng lại trên con đường ấy. Ngày nào còn sức, chúng tôi còn đi với NCHCCCL".

Chia sẻ với VietNamNet, nhà báo Thu Uyên cho biết: “NCHCCCL biết ơn và trước mắt xin nhận 2 tỷ hỗ trợ cho năm thứ nhất, đồng thời tiếp tục huy động sự ủng hộ từ cộng đồng để bảo đảm nguồn tiền hoạt động (6 tỷ/năm). Sau đó, nếu vững vàng, sẽ xin nhận tiếp khoản hỗ trợ cho năm thứ hai từ Hà Anh Tuấn và gia đình bạn bè".

Nam ca sĩ muốn đồng hành cùng các hoạt động nhân văn của "Như chưa hề có cuộc chia ly".

Năm 2020, Hà Anh Tuấn từng hỗ trợ 3 tỷ đồng cho NCHCCCL vào thời điểm khó khăn nhất sau 13 năm phát sóng.

Hà Anh Tuấn tại Live concert Chân trời rực rỡ

Diệu Thu