Tại họp báo chiều 26/12, Hà Anh Tuấn cho biết ý tưởng đêm nhạc Chân trời rực rỡ - The Glorious Horizon hình thành cách đây 4 năm. Khi đó, anh tham gia chuyến từ thiện, đến thăm trẻ em khiếm thị trong chương trình Chồi Việt Nam.

Nam ca sĩ tự hỏi tại sao các em không thấy ánh sáng mà vẫn say mê hát về cuộc đời đẹp đẽ và rực rỡ. Hà Anh Tuấn chia sẻ: "Chân trời rực rỡ nhất xuất phát từ khao khát sống. Sự hạnh phúc nhất đến từ những người không hạnh phúc".

Sáng cùng ngày, số lượng vé của đêm nhạc Chân trời rực rỡ đã hết sạch chỉ sau 1 tiếng mở bán. Trả lời việc nhiều khán giả không mua được vé, Hà Anh Tuấn nói: "Buổi sáng mở bán vé, tôi không làm được gì. Tôi khá giận, liên tục hỏi BTC vì sao để xảy ra tình trạng sập website. Tuy nhiên, tôi hiểu nhu cầu trải nghiệm âm nhạc của khán giả lớn, trong khi vé và sức hát có hạn. 

Những người không sở hữu vé có thể sẽ giận nhưng Hà Anh Tuấn luôn công bằng. Gia đình tôi còn không mua được vé đêm nhạc vì thờ ơ. Họ nghĩ con mình, cháu mình sẽ không bán hết vé. Lần này, đêm nhạc của tôi có sự ưu tiên dành cho khán giả Ninh Bình. Nhiều người dân Ninh Bình muốn mua vé để xem. Tôi xúc động và hạnh phúc vì điều đó".

Hà Anh Tuấn tại họp báo ra mắt đêm nhạc Chân trời rực rỡ - The Glorious Horizon.

Giám đốc sản xuất chương trình cho biết: "Vé được mở bán công bằng. Vợ tôi muốn mua 5 vé cho bạn thân nhưng không được. Tôi cần đảm bảo quyền lợi cho khán giả của Hà Anh Tuấn. Mỗi lần bán vé, lượt truy cập quá giới hạn nên gặp sự cố. Nếu khán giả kiên trì, vé sẽ đến được tay mọi người". BTC thông tin các khâu quản lý kỹ càng để tránh trường hợp bán vé không chính thống. Giám đốc sản xuất khuyên khán giả không nên tốn tiền vào mua vé "chợ đen". Đêm nhạc sẽ không kê thêm ghế, bán thêm vé vì đã chốt số lượng và để đảm bảo độ an toàn cho khán giả.

Khách mời của đêm nhạc Chân trời rực rỡ là huyền thoại âm nhạc thế giới - nghệ sĩ Kitaro. Với sự lao động sáng tạo miệt mài hăng say, Kitaro đã được xướng danh với giải thưởng GrammyQuả cầu vàng danh giá cùng các đề cử giải thưởng âm nhạc quốc tế. 

Huyền thoại âm nhạc thế giới - nghệ sĩ Kitaro.

Hà Anh Tuấn mất 4 năm để mời Kitaro đến Việt Nam. Anh có cuộc gặp gỡ với huyền thoại âm nhạc thế giới từ năm 2019. Anh kể, khi bàn luận những điểm mới trong âm nhạc, Kitaro như 1 người thanh niên. Hai nghệ sĩ tâm đắc khi trò chuyện, đồng điệu phong cách âm nhạc gắn bó với thiên nhiên. Hà Anh Tuấn dành nhiều thời gian thuyết phục Kitaro biểu diễn với dàn nhạc của Việt Nam và nhận được sự đồng ý. Ngoài ra, nghệ sĩ Kitaro còn muốn dạy nhạc cho trẻ em Việt Nam.

Sau khi bàn luận, Kitaro quyết định sáng tạo thêm và cùng Hà Anh Tuấn biểu diễn 3 ca khúc nổi tiếng của anh là: Tháng Tư là lời nói dối của em, Xuân thì và Một mình một sớm ban mai. Nhà sản xuất âm nhạc cho dự án này là nhạc sĩ Võ Thiện Thanh, người đã thực hiện 2 album Cafe sángStreet Rhythm của anh. Hà Anh Tuấn sẽ giới thiệu 5 bài hát mới trong 2 đêm nhạc Chân trời rực rỡ.

Trong buổi họp báo, Hà Anh Tuấn thẳng thắn bày tỏ: "Tham vọng lớn nhất tôi là dùng âm nhạc làm cho người Việt Nam hạnh phúc nên album sẽ không phát hành ra thị trường âm nhạc quốc tế". 

Chân trời rực rỡ là dự án âm nhạc cá nhân được Hà Anh Tuấn hé lộ từ đầu tháng 12/2022. Nam ca sĩ dự kiến tổ chức 2 đêm nhạc diễn ra vào 24 và 25/2/2023 tại sân lễ hội Đền vua Đinh vua Lê, cố đô Hoa Lư, Ninh Bình.

Tổng đạo diễn Cao Trung Hiếu cho biết sự góp mặt của huyền thoại âm nhạc thế giới Kitaro trở thành niềm vinh dự đối với Hà Anh Tuấn và ban tổ chức đêm nhạc Chân trời rực rỡ – The Glorious Horizon. Màn trình diễn của hai nghệ sĩ hứa hẹn để lại ấn tượng khó phai dành cho khán giả. 

Diệu Thu