Theo thống kê của Cục Tin học hóa (Bộ TT&TT), tính đến thời điểm 11h ngày 11/8, cả nước đã có tổng cộng 15,7 triệu lượt tải ứng dụng Bluezone. Tỷ lệ người sử dụng Bluezone hiện chiếm khoảng 16,3% tổng dân số. 

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dân trong trường hợp họ từng tiếp xúc với người nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid-19. 

Khi phát hiện một người dùng Bluezone nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid-19, các thành viên trong cộng đồng Bluezone sẽ ngay lập tức nhận được thông tin nếu bản thân từng tiếp xúc gần với người mang bệnh.

{keywords}
Đoàn Thanh niên tại nhiều tỉnh, thành phố đã tích cực ra quân để hướng dẫn, vận động người dân tải và sử dụng ứng dụng Bluezone. 

Hiện Đà Nẵng (34,13%), Hà Nội (23,83%), Quảng Ninh (22,61%), TP.HCM (22,05.%) và Bắc Ninh (17,84%) đang là những địa phương dẫn đầu cả nước về tỷ lệ cài đặt ứng dụng Bluezone. 

Ở chiều ngược lại, Hà Giang, Trà Vinh, Sơn La vẫn đang là những tỉnh xếp đáy bảng với số lượt cài đặt ứng dụng Bluezone chưa tới 5% tổng dân số. 

Với các tỉnh thành khác như Điện Biên, Bạc Liêu, Đồng Tháp, Bến Tre, Sóc Trăng, tỷ lệ người dân cài đặt ứng dụng Bluezone cũng chỉ ở mức khoảng 5%. 

{keywords}
Top 10 tỉnh dẫn đầu cả nước về số người cài đặt ứng dụng Bluezone trên tổng dân số. 
{keywords}
Ở top cuối về tỷ lệ cài đặt ứng dụng Bluezone, liên tục có sự xuất hiện của Sóc Trăng, Bến Tre, Đồng Tháp, Bạc Liêu, Điện Biên, Sơn La, Trà Vinh, Hà Giang,...

Thực tế trên cho thấy, vẫn chưa có địa phương nào trên cả nước đạt đủ mức tối thiểu để ứng dụng Bluezone phát huy hiệu quả. Theo ước tính của các chuyên gia, Bluezone chỉ có thể phát huy tối đa hiệu quả nếu 60% dân số trưởng thành tham gia sử dụng. 

Do vậy, các địa phương trên cả nước cần tích cực hơn nữa trong việc vận động người dân tải và sử dụng ứng dụng Bluezone. Đây là cách đơn giản, ít tốn kém và hiệu quả nhất nhằm tìm ra những người nghi nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, từ đó hạn chế sự lây lan của Covid-19. 

Trọng Đạt

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.