Tác giả Duke Tran (Trần Văn Tuấn) vừa cho ra mắt cuốn sách Thần số học ứng dụng cho con - hiểu con toàn diện, giúp con thành công (NXB Thanh Niên). Theo tác giả, cuốn sách chính là một công cụ giải mã bản thân con trẻ, giúp cha mẹ có thể thấu hiểu con trẻ để yêu thương đúng cách và đồng hành cùng các con trên mỗi chặng cuộc đời. 

{keywords}
Tác giả Duke Tran tại buổi ra mắt sách. 

"Ngày nay, nhiều người vẫn nghĩ rằng kinh doanh kiếm được nhiều tiền là thành công, là gia đình hạnh phúc. Điều đó chưa hẳn đúng. Với tôi, làm sao để xây dựng được mối quan hệ giữa gia đình và con cái mới là mấu chốt của sự thành công. Và cuốn sách này như là cách ứng dụng công nghệ 4.0 nhanh nhất để cha mẹ hiểu sâu hơn về con mình, hiểu con toàn diện để giúp con thành công", tác giả chia sẻ.

Buổi ra mắt sách còn có sự góp mặt của diễn viên Hà Hương. Cô cho biết, ở tuổi 40, khi đọc được cuốn sách này, dù các con của cô hiện được đánh giá là ngoan ngoãn, lễ phép cô vẫn cảm thấy may mắn "muộn còn hơn không". Bởi Hà Hương đã thực sự tìm ra được "chìa khoá" để hiểu thấu con mình chứ không như trước kia chủ yếu là cảm tính.

Nữ diễn viên chia sẻ, để hiểu được con là điều thực sự khó khăn bởi cách biệt thế hệ, suy nghĩ. Thế nên làm bạn với con thật sự khó. "Không riêng gì tôi mà nhiều cha mẹ sẽ cảm thấy rất 'tăng xông' khi thời gian vừa qua phải ở nhà vừa làm việc, vừa trông con học online. Nhiều khi tôi phải thốt lên rằng thà đi làm 8 tiếng còn hơn ở nhà 8 phút với bọn trẻ, dù con tôi được đánh giá là ngoan, lễ phép, dễ thương.

Nhưng ở tuổi 'ổi ương' của chúng hiện tại, nhiều lúc tôi không thể hiểu được chúng nghĩ gì. Tôi nhiều lúc tự hỏi: Ủa, mẹ có làm gì sai không nhỉ? Sao con lại đối xử với mẹ như vậy nhỉ? Chính vì vậy, nếu chúng ta có thể thấu hiểu sâu được con trẻ, biết được thiên hướng của chúng thì chúng ta sẽ kiên nhẫn với chúng hơn, nuôi dạy con một cách tốt hơn", diễn viên Hà Hương chia sẻ.

{keywords}
Diễn viên Hà Hương tại buổi ra mắt sách.

Diễn viên Hà Hương thừa nhận, cô rất yêu con trẻ, chính vì thế Hà Hương đã có trung tâm dạy kỹ năng mềm cho trẻ con. Vì tiếp xúc nhiều với các em nhỏ, cô đã thấy dường như các bậc cha mẹ đang áp đặt ước mơ còn dang dở của bản thân mình lên các con. "Nhiều đứa trẻ được đưa đi học các môn năng khiếu đôi khi là do sở thích của bố mẹ mà chưa từng hỏi chúng xem chúng có thích, có yêu không. Và khi chúng bảo không thích, không yêu cũng ít cha mẹ nào quyết định thôi không cho con học nữa. Tôi thấy những đứa trẻ đó thật sự không vui vẻ và hạnh phúc", nữ diễn viên chia sẻ.

Chính vì thế, khi đọc cuốn sách này, diễn viên Hà Hương cho biết, cô đã khám phá được con mình từ khi sinh ra, những điều con cần học học, những thử thách con phải trải qua và hướng phát triển bản thân của con để có được hạnh phúc. Tất nhiên, ngoài những sóng rung của những con số được tạo ra từ ngày tháng năm sinh, cái tên định hình tính cách thì môi trường cũng là yếu tố rất quan trọng để giúp con hạnh phúc. 

"Thầy giỏi, bạn tốt, sách hay là 3 yếu tố mà trong định hướng nuôi dạy con cha mẹ cần chú ý", diễn viên Hà Hương nói.

Tình Lê

Để trở thành một người mẹ hạnh phúc

Để trở thành một người mẹ hạnh phúc

Trong cuốn sách "Một giờ của mẹ mỗi ngày", tác giả Jihye Kim có các hướng dẫn chi tiết giúp những người làm mẹ được sẻ chia niềm hạnh phúc cũng như nỗi vất vả trong việc nuôi dạy con cái