Ảnh: NDTV

Tờ The Guardian dẫn tin từ Chính phủ Hà Lan cho biết, máy phát kem chống nắng tự động sẽ được đặt tại các trường học, nơi tổ chức lễ hội, công viên, địa điểm thể thao và những không gian công cộng trên khắp đất nước trong mùa hè này. 

Chính phủ Hà Lan muốn mọi người dân đều có kem chống nắng mà không bị cản trở bởi các yếu tố như chi phí hay sự bất tiện. Nỗ lực y tế cộng đồng này được cho là tương tự về quy mô và lấy cảm hứng một phần từ chiến dịch giảm tiếp xúc với ánh nắng mặt trời của Australia

Hà Lan hy vọng chiến dịch này sẽ biến hành động bôi kem chống nắng thành một thói quen của người dân. Chiến dịch đã được triển khai vào cuối tuần trước tại một lễ hội ở thành phố Breda. Theo đài truyền hình NOS của Hà Lan, một bác sĩ da liễu ở nước này đã nảy ra ý tưởng sử dụng các máy phân phát nước sát trùng tự động trong đại dịch Covid-19 để phát kem chống nắng. 

Ảnh: EPA

Giới chức y tế Hà Lan cho biết, số ca ung thư da ở nước này đã tăng kỷ lục trong vài năm qua. Và rằng, kem chống nắng đã chứng tỏ là biện pháp bảo vệ tốt nhất, trẻ em cũng nên sử dụng kem chống nắng từ sớm để trở thành một thói quen như đánh răng. 

Trên khắp châu Âu, số người mắc ung thư da đã tăng vọt trong hai thập niên qua. Nguyên nhân chính gây ung thư da là do tiếp xúc quá nhiều với bức xạ tia cực tím có hại của mặt trời. Triệu chứng sớm nhất và phổ biến nhất của ung thư da là sự thay đổi màu sắc của một vùng cụ thể trên da.

Đó là lý do tại sao kem chống nắng không nên được coi là mỹ phẩm, mà là thứ thiết yếu để bảo vệ làn da của mỗi người.