Show Hạ Long thần tiên do Sở Văn hoá Thể thao Quảng Ninh chỉ đạo sản xuất, NSND Hoàng Quỳnh Mai là tổng đạo diễn sẽ được biểu diễn định kỳ cuối tuần tại Cung quy hoạch Kiến trúc Quảng Ninh. Chương trình có sự tham gia của 100 diễn viên. Là một chương trình xã hội hóa, Hạ Long thần tiên nhận được hỗ trợ kinh phí cho 15 buổi diễn đầu tiên từ ở Văn hoá Thể thao Quảng Ninh. 

Hỉnh ảnh tổng duyệt vở diễn.

Hạ Long thần tiên được kể trong một bối cảnh đẹp lộng lẫy, mở ra một vùng đất xinh đẹp với cuộc sống bình yên, quần tụ của các loài tôm cá. Bỗng một ngày loài vật xấu xa đến tàn phá cuộc sống bình yên của muôn loài. Rồng Mẹ mang theo một đàn Rồng Con xuống hạ giới giúp các loài đánh giặc. Đàn Rồng phun ra vô số châu ngọc và thoắt biến thành muôn ngàn đảo đá trên biển, như bức tường thành vững chắc, bất ngờ chặn bước tiến của thuyền giặc. Sau khi giặc tan, Rồng Mẹ và Rồng Con không trở về trời mà ở lại hạ giới, nơi vừa diễn ra trận chiến. Vị trí Rồng Mẹ đáp xuống là Hạ Long, Rồng Con đáp xuống là Bái Tử Long. 

NSND Hoàng Quỳnh Mai - Phó Giám đốc Nhà hát Cải lương Việt Nam chia sẻ, dù dạn dày kinh nghiệm sân khấu, nhưng chị vẫn khá áp lực khi xây dựng một chương trình nghệ thuật ngắn, hàm súc, kết hợp nhiều loại hình nghệ thuật nhưng vẫn phải kể được đầy đủ câu chuyện, lịch sử của vùng đất. 

"Cái khó là sân khấu chúng ta vẫn còn ước lệ, thiếu những công nghệ hỗ trợ như sân khấu xoay, có thể tạo nên nhiều tầng lớp như diễn viên có thể bay lên, hạ xuống… Tuy nhiên, chương trình sẽ thu hút người xem bởi nghệ thuật ánh sáng, màu sắc, âm thanh, tất cả tổng hòa trong một tác phẩm đầy cảm xúc đối với khán giả", NSND Hoàng Quỳnh Mai nói.

Ông Nguyễn Mạnh Hà, Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao Quảng Ninh cho biết tháng 11 tới, Cung quy hoạch sẽ thành nơi trưng bày triển lãm, giới thiệu các sản phẩm của Nhật Bản bên cạnh chương trình Hạ Long thần tiên. Với hai điều này ông hy vọng, Cung quy hoạch kiến trúc Quảng Ninh sẽ thành một điểm đến ấn tượng của du khách khi tới Quảng Ninh.

Bà Từ Diệu Hương - đại diện đơn vị sản xuất cho biết sẽ có những điều chỉnh chương trình dựa trên ý kiến của du khách sao cho mỗi lúc một phù hợp với khán giả, đặc biệt là du khách nước ngoài hơn.