Ngày 19/7, đại diện lãnh đạo Thành ủy Hạ Long cho biết, những ngày vừa qua phường Hồng Gai, TP Hạ Long đã cử lực lượng tới các bãi tắm tự phát để xử lý, chấn chỉnh những người ý thức kém, cố tình tắm tại đây.

Lực lượng chức năng đã tới phá bỏ các thang gỗ, điểm bám và dây thừng ở những khu vực bãi tắm tự phát. Đồng thời, thu giữ tất cả các phương tiện của người dân để trên vỉa hè trong lúc họ xuống tắm biển ở bãi tự phát.

Những người bị thu giữ phương tiện phải đến Đội trật tự đô thị phường Hồng Gai để nộp phạt.

Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng bố trí người mang loa đi vận động, tuyên truyền để người dân không tới tắm ở các bãi tự phát.

Trước đó, VietNamNet có bài phản ánh về tình trạng người dân trèo rào để tắm biển tại các bãi tự phát dọc đường Trần Quốc Nghiễn, TP Hạ Long. Vào cuối giờ chiều, tại đây mỗi ngày có hàng nghìn người tới tắm biển bất chấp nguy hiểm.

z5642976419255_fa2b8e8133abf7af0dccc8e21767bfac.jpg
Phá bỏ thang gỗ, dây thừng, điểm bám

Dù khu vực Bến Đoan (phường Hồng Gai) đã có lan can, hàng rào, nhưng người dân đổ về đây vẫn bất chấp trèo qua. Tại đây còn có sẵn thang gỗ, dây thừng để người dân trèo xuống vịnh Hạ Long.

W-z5572140914346_11cb8c0b8539bc21f8f9dffeb18cb834.jpg
Người dân bất chấp biển cấm trèo qua hàng rào để xuống tắm biển vịnh Hạ Long

Đây là khu vực có nhiều tàu thuyền qua lại, song người dân vẫn bơi ra xa bờ. Nhiều người còn tận dụng chai nhựa để làm phao bơi.

Chính quyền phường Hồng Gai trước đó đã cắm nhiều biển cấm, cảnh báo nhưng không hiệu quả do số lượng lớn người dân vẫn đổ về tắm biển.