Những ngày gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện bài viết của một tài khoản Facebook có tên Yen Nguyen Bruno Lerulli đăng tải nội dung kể về chuyến du lịch Hạ Long và bị lừa tiền đặt phòng.

Tài khoản này cho biết mình là Việt kiều Mỹ cùng gia đình 5 người có nhu cầu thuê căn hộ 4 phòng nghỉ tại TP Hạ Long, Quảng Ninh trong 2 đêm.

Sau khi đặt được căn hộ trên website Booking với giá hơn 236 USD, gia đình chị Yen Nguyen Bruno Lerulli đi từ Hà Nội xuống Hạ Long nhưng không tìm được địa chỉ căn hộ.

Sau khi liên hệ lại với đơn vị cho thuê, chị nhận được câu trả lời đã hết phòng từ nhiều tuần trước. Người này đưa ra gợi ý đổi sang căn hộ khác chỉ có 2 phòng ngủ nhưng chị không đồng ý.

Qua thương lượng nhưng không có tiếng nói chung, người cho thuê căn hộ muốn chị Yen Nguyen Bruno Lerulli hủy yêu cầu đặt căn hộ. Tuy nhiên, nếu tự hủy yêu cầu, chị sẽ bị mất số tiền đã đặt trước đó.

Quá mệt mỏi, chị Yen Nguyen Bruno Lerulli đã tìm một căn hộ khác trong ứng dụng Airbnb và thanh toán tiền thuê 2 ngày là hơn 167 USD nhưng vẫn gặp cảnh tương tự khi không tìm được địa chỉ căn hộ.

Ảnh bài Hạ Long.png
Một phần bài đăng của nữ Việt kiều

Liên lạc bằng điện thoại, chị Yen Nguyen Bruno Lerulli cũng nhận được câu trả lời hết phòng và yêu cầu tự hủy đặt phòng. Người này sau đó đã tới tận nơi để chuyển khoản lại số tiền hơn 167 USD cho gia đình chị Yen Nguyen Bruno Lerulli và gợi ý chị tới thuê tại một chung cư ở phường Hồng Gai, TP Hạ Long.

Tại đây, sau khi chốt thuê căn hộ 3 phòng ngủ view biển với giá 6,3 triệu đồng cho 3 ngày, gia đình chị Yen Nguyen Bruno Lerulli chuyển đồ đạc vào để nghỉ ngơi sau gần 10 tiếng lạc lõng ở Hạ Long.

Tuy nhiên, theo nữ Việt kiều, khi vừa mở cửa, căn hộ này có mùi tanh hôi, sàn nhà, chăn ga chưa được thay mới sau khi khách hàng trước trả phòng.

Phàn nàn về căn hộ không giống như quảng cáo, người cho thuê cho rằng đó là mùi tanh của nước biển rồi không nghe máy sau khi nhận được tiền thuê căn hộ từ chị Yen Nguyen Bruno Lerulli.

"Mong sao mọi người khi đi du lịch Hạ Long không gặp phải trường hợp như gia đình tôi, và không bị lừa khi thuê phòng nghỉ tại đây", chị Yen Nguyen Bruno Lerulli chia sẻ trong bài đăng.

Liên quan đến vấn đề trên, đại diện lãnh đạo Thành ủy Hạ Long cho biết chính quyền địa phương đã tiếp nhận thông tin và có phương án kiểm tra tình hình cho thuê phòng nghỉ tại các chung cư trên địa bàn thành phố.

Một người hoạt động trong lĩnh vực booking cho biết, trường hợp như gia đình chị Yen Nguyen Bruno Lerulli gặp phải là thường xuyên đối với du khách nước ngoài khi tới Hạ Long. Bởi, nhiều khách sạn, nhà nghỉ không mặn mà với loại hình khách đặt phòng qua các ứng dụng booking thay vì liên hệ trực tiếp.

Ngoài ra, rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ tại TP Hạ Long hiện tại ít khi vào kiểm tra các ứng dụng đặt phòng, trú trọng đón tiếp các du khách tới trực tiếp hỏi và qua các đơn vị trung gian để đặt phòng.