Công an tỉnh Hà Nam đã phát động lễ ra quân thực hiện cao điểm “phủ kín” căn cước công dân (CCCD) gắn chíp cho người dân thuộc tỉnh.

Theo đó, 11 tổ công tác với 45 cán bộ, chiến sỹ đã đến các tỉnh, thành trên cả nước để thu nhận hồ sơ cấp thẻ CCCD gắn chíp cho công dân Hà Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại các địa phương khác.

Hà Nam là 1 trong 3 đơn vị đầu tiên trong toàn quốc về đích sớm nhất việc cấp CCCD gắn chíp cho công dân, được Bộ trưởng Bộ Công an biểu dương, gửi thư khen.

Tổ công tác lưu động Công an tỉnh Hà Nam đang làm thủ tục thu nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chíp cho công dân Hà Nam đang công tác tại Lào Cai. 

Sau 1 năm triển khai Đề án 06 của Chính phủ về phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia, Hà Nam đã cấp trên 733.000 hồ sơ CCCD cho công dân toàn tỉnh (tương đương 97% dân số địa phương).

Hiện nay có 22/109 xã, phường, thị trấn đã “phủ kín” CCCD cho công dân đủ điều kiện.

Tổ công tác lưu động Công an tỉnh Hà Nam đang làm thủ tục thu nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chíp cho công dân của tỉnh sinh sống tại Đồng Nai.

Tại các điểm tiếp công dân, các tổ công tác đã chuẩn bị chu đáo điều kiện để đón tiếp, phục vụ Nhân dân bảo đảm thuận lợi và nhanh chóng. Người dân đến làm các thủ tục cấp CCCD và cài đặt tài khoản định danh điện tử đều rất hài lòng trước sự đón tiếp, hướng dẫn nhiệt tình, chu đáo của cán bộ, chiến sĩ. 

Được biết, trong 3 ngày (từ 6-8/4), các tổ công tác đã thu nhận 1.032 hồ sơ cấp CCCD gắn chíp cho người dân. Việc làm này đã tạo thuận lợi, tiết kiệm thời gian và chi phí cho những người dân xa quê sinh sống, học tập, làm việc tại địa phương khác không bị gián đoạn trong việc thực hiện thủ tục hành chính.

Công an tỉnh Hà Nam quyết tâm phấn đấu đến hết ngày 31/5 sẽ hoàn thành cấp CCCD gắn chíp điện tử cho 100% công dân Hà Nam đủ điều kiện và 50% kích hoạt tài khoản định danh điện tử.