hanoimoi.com.vn-uploads-images-phananh-2022-07-28-_chuyendoiso1.jpg
Thành viên Đội cơ động hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến tại nhà tư vấn, tuyên truyền các dịch vụ trực tuyến, nền tảng dữ liệu số cho người dân phường Trúc Bạch (quận Ba Đình). Ảnh: Mai Hữu

Tính đến ngày 15/7, đã có trên 52.000 tài khoản khởi tạo. Dự kiến, khoảng 123.000 tài khoản của cán bộ công chức, viên chức, người lao động thuộc các cơ quan, đơn vị trong thành phố thực hiện đăng ký. Số lượng người truy cập theo dõi, khai thác sử dụng tăng nhanh và đạt trung bình trên 20.000 lượt người truy cập mỗi ngày. 338 phản ánh, kiến nghị đã được tiếp nhận, trong đó 156 phản ánh, kiến nghị đã được giải quyết dứt điểm trong vòng 24 giờ. Tỷ lệ người dân đánh giá hài lòng đạt trên 50%.

Một số cơ quan, đơn vị chủ động thực hiện giải quyết phản ánh, kiến nghị trên ứng dụng iHanoi, được người dân đánh giá hài lòng cao, như UBND các quận: Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Bắc Từ Liêm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Ba Đình và Sở Giao thông Vận tải.

Tuy nhiên, vẫn còn một số cơ quan, đơn vị thành phố chưa nghiêm túc, chủ động triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao tại Công điện số 05/CĐ-UBND.

Để đạt được mục tiêu 100% cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị hoàn thành trước ngày 30/7/2024 và tuyên truyền, vận động, hướng dẫn 100% người dân trên địa bàn biết, cài đặt, thiết lập tài khoản trên ứng dụng iHanoi cả trong và ngoài giờ hành chính (kể cả ngày thứ bảy, chủ nhật), bảo đảm hoàn thành xong trước ngày 15/9/2024, Văn phòng UBND thành phố đề nghị các cơ quan, đơn vị phối hợp thực hiện một số nhiệm vụ.

Cụ thể, Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục phối hợp, đẩy mạnh tuyên truyền ứng dụng iHanoi trong tiến trình xây dựng chính phủ điện tử, chính quyền số; giới thiệu các tính năng, tiện ích của ứng dụng iHanoi. Đây là kênh tương tác trực tiếp giữa người dân và các cấp chính quyền thành phố; theo dõi, nắm bắt và định hướng dư luận xã hội, kịp thời chấn chỉnh, tháo gỡ những vướng mắc về tư tưởng, củng cố niềm tin của người dân vào sự điều hành của các cấp chính quyền thuộc thành phố.

Đồng thời, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp, cung cấp các thông tin tuyên truyền đến các sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã, đơn vị và tổ chức đoàn thể, chính trị - xã hội thành phố nội dung, tài liệu hướng dẫn sử dụng cho người dân.

Thành đoàn Hà Nội, Công an thành phố, các sở, ban, ngành, đơn vị thuộc thành phố; UBND các quận, huyện, thị xã và các tổ chức, đoàn thể, chính trị - xã hội thành phố đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về những tiện ích của iHanoi với người dân, doanh nghiệp trên địa bàn bằng nhiều phương thức, hình thức, loại hình, sinh động, phong phú, thiết thực và phù hợp với tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị.

Văn phòng UBND thành phố cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị tập trung chỉ đạo, quán triệt, gương mẫu đi đầu trong triển khai thực hiện cài đặt và tạo tài khoản cá nhân trên iHanoi đến 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi quản lý, hoàn thành trước ngày 30/7/2024.

Thành đoàn Hà Nội, Công an thành phố; UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các lực lượng triển khai cấp cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng iHanoi; phấn đấu đạt mục tiêu 100% người dân trên địa bàn biết, cài đặt, tạo tài khoản cá nhân trên ứng dụng iHanoi.

 Theo Thúy Nga (Báo Hànộimới)