Ngày 15/11, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh khoảng 100m đường quốc lộ 5 bụi mù mịt trắng xóa như chìm trong sương mù, khiến tầm nhìn hạn chế.

Tại hiện trường, cả mặt đường và cây cối xung quanh dải phân cách của tuyến đường (đoạn qua Khu đô thị Đặng Xá, huyện Gia Lâm, Hà Nội) như bị bao phủ bởi một lớp tuyết và bụi trắng mù mịt.

Đoạn đường bị phủ trắng xóa (Ảnh: Ngọc Thắng)

Tài xế Ngọc Thắng (trú tại Hải Phòng) cho biết, khi điều khiển xe qua đây anh phát hiện một màn sương mờ bất thường, bụi trắng đục dày đặc khiến tầm nhìn rất hạn chế.

"Tôi đã phải giảm tốc độ xe, đi từ từ qua khu vực này. Dưới mặt đường tôi cũng thấy có bao tải rơi vãi", anh Ngọc Thắng chia sẻ.

Theo chỉ huy Đội CSGT số 5, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội, sau khi nhận được thông tin, đơn vị đã cử lực lượng xuống chốt chặn, làm công tác phân luồng để đảm bảo an toàn. 

Đồng thời, đơn vị đã liên hệ đơn vị môi trường để phối hợp dọn sạch đường.

Vị đại diện này cho hay, chiều cùng ngày, tuyến đường bị phủ bột đá chỉ khoảng 100m trên đã được phía Công ty Môi trường cho nhân viên xử lý bằng cách phun nước làm sạch. Cây cối xung quanh hai bên đường cũng được làm sạch, trả lại hiện trạng ban đầu.