Sở GTVT Hà Nội vừa quyết định cấm tàu thuyền hoạt động trên các tuyến đường thủy nội địa địa phương (sông Đáy, sông Cà Lồ, suối Yến, Hồ Suối Hai) thuộc Sở quản lý (trừ các phương tiện phục vụ công tác phòng chống lụt bão) bắt đầu từ nay cho đến khi có thông báo thay thế.

Phòng Quản lý Kết cấu hạ tầng giao thông có trách nhiệm theo dõi, đánh giá tình hình giao thông trên các tuyến đường thủy nội địa địa phương và khu vực lân cận để kịp thời phát hiện vấn đề, đề xuất phương án tổ chức giao thông mới sao cho phù hợp nhưng vẫn phải ưu tiên bảo đảm an toàn cho người dân.

w song day 335.jpg
Sở GTVT  Hà Nội cấm các phương tiện thủy lưu thông trên sông Đáy. Ảnh: Thạch Thảo 

Lực lượng Thanh tra Sở GTVT Hà Nội và Phòng CSGT Hà Nội cần bố trí lực lượng và các phương tiện cứu hộ, cứu nạn bảo đảm an toàn giao thông, ứng trực 24/24h tại các tuyến đường thủy nội địa.

Sở GTVT Hà Nội cũng đề nghị UBND các huyện Ba Vì, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Sóc Sơn và những địa phương lân cận chỉ đạo lực lượng Công an và chính quyền phối hợp với lực lượng thanh tra giao thông và CSGT đảm bảo không có bất cứ tàu thuyền hay các phương tiện thủy di chuyển trên tuyến đường bị cấm. Đồng thời phải có hướng dẫn, phân luồng giao thông để người dân thay đổi lộ trình di chuyển.

Trước đó, Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông đã có văn bản đề xuất Sở GTVT cấm các phương tiện giao thông thủy nội địa hoạt động trên các sông, suối trên địa bàn thành phố để đảm bảo an toàn.

Theo Ban duy tu các công trình hạ tầng giao thông, các sông như Cà Lồ, sông Đáy, suối Yến và hồ Suối Hai đều ghi nhận mực nước dâng cao trên báo động 2 và 3, rất nguy hiểm nếu tàu thuyền tiếp tục di chuyển.