- TP Hà Nội đã quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xén dải phân cách mở rộng mặt đường Khuất Duy Tiến (Q. Thanh Xuân) với mức đầu tư hơn 12 tỷ đồng.
Mục tiêu của dự án là mở rộng làn đường xe chạy, góp phần khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông trên tuyến đường vành đai 3 nói chung và tuyến Khuất Duy Tiến nói riêng. Quy mô đầu tư của dự án với tổng chiều dài 1,895km, điểm đầu là nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi, điểm cuối là nút giao Khuất Duy Tiến - Trần Duy Hưng.
Nút giao Khuất Duy Tiến - Đại lộ Thăng Long - Trần Duy Hưng. Ảnh: Phạm Hải |
Trên cơ sở mặt bằng hiện trạng, xén dải phân cách đảm bảo phần bề rộng xe chạy mỗi hướng chiều rộng từ 12-20m, tùy vào từng vị trí trên tuyến xén đều mỗi bên từ 1-5m.
Nguồn kinh phí chuẩn bị cho dự án dự kiến vào khoảng hơn 500 triệu đồng, tổng mức đầu tư dự kiến vào khoảng hơn 12 tỷ đồng được trích từ nguồn vốn sự nghiệp - ngân sách TP. Thời gian hoàn thành dự án vào quý 4/2017.
Trước đó, Sở GTVT Hà Nội trình lên UBND TP, quá trình xén dải phân cách giữa đường vành đai 3 dưới thấp sẽ được chia làm 3 dự án nhỏ. Đó là dự án xén dải phân cách mở rộng mặt đường vành đai 3 đoạn từ Cầu Dậu đến nút giao Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến; Dự án xén dải phân cách mở rộng mặt đường vành đai 3 đoạn từ nút giao Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến đến nút giao Khuất Duy Tiến - Trần Duy Hưng và dự án xén dải phân cách mở rộng mặt đường vành đai 3 đoạn từ nút giao Khuất Duy Tiến - Trần Duy Hưng đến nút giao Mai Dịch.
Xén dải phân cách, mở rộng đường Nguyễn Chí Thanh lên 10 làn xe
Hà Nội sẽ xén dải phân cách giữa đường Nguyễn Chí Thanh từ 17m xống còn 4,5m để đảm bảo mỗi bên 5 làn xe.
Hà Nội xén thảm cỏ chống... tắc đường
Để giải quyết tình trạng ùn tắc tại một số 'điểm đen', Hà Nội vừa xén vỉa hè, thảm cỏ tại các tuyến đường: Phạm Hùng, Khuất Duy Tiến, Trần Duy Hưng, đường gom Đại Lộ Thăng Long... để mở rộng mặt đường.
Hà Nội đề xuất mở 2 cầu qua hồ Linh Đàm nối với đường vành đai 3
UBND TP Hà Nội vừa có tờ trình xem xét, phê duyệt quyết định chủ trương đầu tư dự án xây dựng tuyến đường vành đai 3 đi thấp qua hồ Linh Đàm và nhánh kết nối với đường vành đai 3.
Hà Nội lắp dải phân cách tuyến buýt BRT
Từ đêm 20/1, Sở GTVT Hà Nội đã tiến hành lắp dải phân cách cứng cho buýt nhanh BRT ở một số tuyến đường
Hà Nội dựng dải phân cách phục vụ buýt nhanh
Hà Nội sẽ thí điểm làm hàng rào bằng bê tông cao 60 cm để làm giải phân cách cứng phân làn buýt nhanh.
Trần Thường