- Sáng nay, các tổ công tác đội CSGT số 3, số 14 Công an Hà Nội đã lập biên bản tạm giữ nhiều trường hợp xe 2, 3 bánh chở hàng cồng kềnh trên đường Hà Nội.

Tổ công tác đội CSGT số 3 đã kiểm tra 1 xe 3 bánh do lái xe Nguyễn Huy Tuấn (SN 1961, trú tại 107 Đê La Thành - Hà Nội). Khi đó, lái xe chỉ xuất trình được đăng ký xe 3 bánh mang BKS 30H3 - 9969 nhưng không có giấy phép lái xe theo quy định nên đã bị lập biên bản xử lý.

Điều đáng nói là lái xe Tuấn không phải thương binh nhưng hàng ngày vẫn lái xe 3 bánh để kinh doanh vận chuyển hàng hoá.

{keywords}

Lái xe Tuấn điều khiển xe 3 nhưng không phải thương binh, khi kiểm tra cũng không xuất trình được giấy phép theo quy định

Anh Đoàn Văn Trưởng (SN 1980, trú tại xã Đồng Tiến, Ứng Hoà) dùng xe mô tô kéo theo 1 xe kéo chở hàng cồng kềnh là xà gồ xây dựng dài đến 3m cũng bị dừng xe xử lý.

XEM CLIP:

{keywords}

Lái xe kéo Đoàn Văn Trưởng bị CSGT đội 3 dừng xe kiểm tra trên phố Xã Đàn sáng 25/9

{keywords}

Xe kéo của lái xe Trưởng chở theo khoảng 1 tấn gỗ làm xà gồ xây dựng. Anh cho biết hàng ngày anh chạy chở hang chủ yếu vào ban đêm, nhưng sáng nay xe bị thủng săm, đang chạy chuyến cuối thì bị bắt.

Tại thời điểm kiểm tra, chiếc xe mô tô anh Trưởng điều khiển không gắn BKS theo quy định, lái xe không xuất trình được giấy phép lái xe, đang ký xe nên đã bị tổ công tác CSGT đội 3 lập biên bản tạm giữ phương tiện.

{keywords}

Anh Trưởng trình bày: Xe là của chủ hàng nên không thể xuất trình được giấy tờ gì. Khi bị CSGT tạm giữ phương tiện, anh Trường đành dùng sức người tự kéo số hàng gọn vào lề đường.

Cũng trên phố Xã Đàn sáng nay, tổ công tác đã dừng xe kiểm tra 1 xe mô tô kéo tự chế. Không những không chấp hành hiệu lệnh của CSGT, lái xe Vũ Anh Đức (SN 1997, quê ở Kim Động, Hưng Yên) còn lái xe bỏ chạy nhưng không thành. 

Lái xe Đức cho biết, hàng ngày vẫn dùng xe kéo tự chế chở bàn ghế, bát địa cho thuê nhưng không bị bắt bao giờ. Hôm nay bị CSGT dừng xe nên sợ quá mới bỏ chạy.

{keywords}

Lái xe Vũ Anh Đức khi thấy CSGT ra tín hiệu dừng kiểm tra đã lái xe bỏ chạy, tổ công tác đã tạm giữ phương tiện

Thượng uý Vũ Đức Hùng, Đội CSGT số 3 cho biết: Khi làm nhiệm vụ phát hiện những trường hợp xe 3 bánh, xe kéo 2 bánh chở hàng cồng kềnh gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông sẽ cương quyết xử lý. 

Nếu phát hiện xe mô tô, xe 3 bánh tự chế không đủ điều kiện lưu hành như cũ nát, mất BKS cũng sẽ lập biên bản giữ phương tiện.

{keywords}

Một xe 3 bánh tự chế chở hàng cồng kềnh nhưng là thương binh, đã được CSGT yêu cầu viết bản cam kết không tái vi phạm và nhắc nhở lần đầu.

{keywords}

{keywords}
Tổ công tác đội CSGT số 14 kiểm tra một chiếc xe chở hoa quả cồng kềnh trên đường Giải phóng

Tại ngã tư Kim Đồng - Giải Phóng (quận Hoàng Mai), chỉ trong thời gian ngắn, các chiến sĩ Đội CSGT số 14 đã kiểm tra và lập biên bản xử lý nhiều trường hợp xe 3 bánh, xe máy chở hàng quá khổ, quá tải và các xe kéo tự chế.

Phát hiện CSGT kiểm tra, nhiều xe đã quay đầu xe bỏ chạy, bất chấp nguy hiểm.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Trong 9 tháng đầu năm 2016, Phòng CSGT công an Hà Nội đã xử lý 3.357 trường hợp vi phạm chở hàng cồng kềnh, quá chiều dài, chiều cao cho phép. Trong đó có 665 trường hợp vi phạm là xe ô tô, xe mô tô chở hang cồng kềnh là 2078 trường hợp.  xe 3 bánh tự dóng chở hàng cồng kềnh là 557 trường hợp, 57 xe thô sơ, xe xích lô. 250 xe 3 bánh đã thanh lý, đang làm thủ tục thanh lý 350 xe ba bánh tự chế.

Phạm Hải - Đoàn Bổng - Trần Thường