Đi sai làn đường, lúc bị CSGT yêu cầu dừng xe, lái xe đã đẩy người thi hành công vụ lùi hơn 20m ngay giữa phố.

TIN BÀI KHÁC


Vụ việc xảy ra vào sáng hôm qua (ngày 25/3), tại khu vực phố Kim Mã - Cầu Giấy (Hà Nội). Vào thời điểm trên, chiếc xe ôtô Kia mang BKS 29A-329.35, đi qua ngã tư Kim Mã - Liễu Giai đã đi sai làn đường.

Thiếu úy Trần Xuân Quỳnh (Đội CSGT số 2) đã ra hiệu lệnh dừng xe đối với xe vi phạm này. Tuy nhiên, lái xe không những không chấp hành mà còn tăng ga bỏ chạy về hướng Cầu Giấy. Thiếu úy Lĩnh được sự hỗ trợ của quần chúng nhân dân đã đuổi theo xe vi phạm. Khi đến trước số nhà 32E Voi Phục (gần Ô Cầu Giấy), anh Lĩnh đã đuổi kịp và vượt lên phía đầu xe ôtô yêu cầu dừng lại để kiểm tra.

Chiếc xe vi phạm (Ảnh: Tiền phong)

Tuy nhiên, lái xe tiếp tục nhấn ga và đâm thẳng vào thiếu úy Lĩnh đang đứng trước đầu xe và đẩy lùi hơn 20m. Thấy CSGT đang gặp nguy hiểm, người dân trong khu vực đã lấy xe máy ra chặn giữ. Lúc này, lái xe mới chịu dừng lại và xuống xe.

Lái xe tiếp tục "phớt lờ" yêu cầu xuất trình giấy tờ như bằng lái, đăng ký, không khai tên tuổi và còn to tiếng với lực lượng làm nhiệm vụ. Người này cho rằng mình chạy không sai và CSGT đã sai khi nhảy lên đầu xe của mình.

Sau đó, lực lượng chức năng tạm giữ phương tiện, đưa người này về trụ sở. Chiếc xe cũng được lực lượng chức năng tạm giữ và đưa về trụ sở để giải quyết vụ việc.

Lê Lan (Tổng hợp)