Sở GTVT Hà Nội vừa yêu cầu các đơn vị vận tải, khai thác bến xe và các tổ chức, cá nhân có liên quan hoạt động trên địa bàn thành phố, tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, kể từ hôm nay, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu tạm dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng đường bộ gồm: Xe buýt, taxi, xe hợp đồng, xe du lịch và xe tuyến cố định từ Hà Nội đến 14 tỉnh, thành phố và ngược lại.

14 tỉnh, thành phố gồm: TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Khánh Hòa, Phú Yên, Đắk Lắk, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Nam (trừ xe hợp đồng chở chuyên gia, cán bộ, công nhân viên, người lao động của các cơ quan, khu công nghiệp, khu chế xuất).

{keywords}
 

Chỉ cho phép hoạt động trở lại nếu sau 14 ngày liên tiếp không ghi nhận ca bệnh Covid-19 trong cộng đồng (theo công bố của Bộ Y tế) hoặc đến khi có thông báo mới.

Các đơn vị vận tải bằng xe buýt, taxi, xe hợp đồng, xe du lịch và xe tuyến cố định khi hoạt động phải tuân thủ nghiêm việc kiểm tra, kiểm soát hành khách của các lực lượng chức năng tại các chốt kiểm tra.

Thường xuyên cập nhật diễn biến dịch tại các tỉnh, thành phố, các vùng dịch để chủ động kế hoạch vận tải; không được dừng, đỗ đón trả khách tại các địa bàn có dịch…

Các đơn vị khai thác bến xe được yêu cầu không làm thủ tục xuất bến cho các phương tiện đi đến các tỉnh, thành phố đã có thông báo dừng hoạt động vận tải hành khách; tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Thanh tra giao thông Hà Nội “đón lõng” xe khách vi phạm phòng dịch

Thanh tra giao thông Hà Nội “đón lõng” xe khách vi phạm phòng dịch

Nhận thông tin phản ánh qua đường dây nóng, Đội TTGT đường bộ “đón lõng” chặn bắt xe khách Hải Phòng vi phạm qui định phòng dịch Covid-19.

Vũ Điệp