UBND quận Đống Đa nhận định tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường. Việc dừng tổ chức phù hợp với các chỉ đạo của Thủ tướng và UBND Hà Nội tại các chỉ thị về tăng cường phòng, chống dịch Covid-19.

Lễ hội Gò Đống Đa là một trong những lễ hội lớn của Hà Nội, diễn ra vào mùng 5 Tết hằng năm, thu hút hàng vạn công chúng và du khách cả nước tham dự.

Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch trước đó đã đề nghị các địa phương cân nhắc dừng tổ chức, điều chỉnh quy mô các lễ hội, một số tỉnh thành đã quyết định tạm dừng các lễ hội lớn tại địa phương. Hàng loạt các lễ hội nổi tiếng ở miền Bắc đã được cho tạm dừng: Chợ Viềng, khai ấn Đền Trần, lễ hội Chùa Hương, hội Đền Hai Bà Trưng, hội Đền Gióng...

{keywords}
L lễ hội Gò Đống Đa năm 2020. Ảnh: Phạm Hải
 

Thành ủy Hà Nội vừa có công văn gửi tới các đơn vị, quận huyện về việc tăng cường chăm lo tổ chức đón Tết trên địa bàn thành phố.

Các quận huyện, đơn vị cần tập trung cao độ phòng, chống, kiểm soát dịch Covid-19.

Tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm Chỉ thị của Ban Bí thư, các công thị và chỉ đạo của Thủ tướng về đảm bảo an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất phục vụ nhân dân vui xuân, đón Tết. Chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân trong dịp Tết, đảm bảo mọi nhà, mọi người đều được vui xuân đón Tết.

Đặc biệt, quan tâm chăm lo các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, người vô gia cư, bệnh nhân điều trị lâu dài tại các bệnh viện, nhất là bệnh nhân chạy thận có hoàn cảnh khó khăn; đồng bào vùng xa trung tâm, công nhân, người lao động khó khăn đang làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, cụm công nghiệp...

Thành ủy cũng lưu ý, không sử dụng xe công đi lễ hội, không được đi lễ hội trong giờ hành chính (trừ trường hợp được cấp có thẩm quyền phân công).

Thành Nam

Sân bay Nội Bài vắng khách ngày cận Tết

Sân bay Nội Bài vắng khách ngày cận Tết

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hành khách huỷ vé nhiều nên sân bay Nội Bài rất vắng khách.