Trong trận chia tay AFC Champions League 2023/24, Hà Nội FC gây địa chấn khi quật ngã ĐKVĐ Urawa Red Diamonds 2-1 tại Mỹ Đình. Với chiến thắng này, đại diện của Việt Nam kết thúc vòng bảng với 6 điểm. Dù không thể đi tiếp nhưng Tuấn Hải và các đồng đội đã thực hiện đúng lời hứa chơi cống hiến để tri ân người hâm mộ.

Đánh giá về trận đấu, HLV Lê Đức Tuấn nói: "Chúng tôi hạnh phúc với chiến thắng này. Hôm nay Hà Nội thi đấu cống hiến để mang hình ảnh đẹp của bóng đá Việt Nam đến với châu Á. Mọi sự nỗ lực của đội đã được đền đáp.

hlv duc tuan.jpg
HLV Lê Đức Tuấn hạnh phúc với chiến thắng

Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến các cầu thủ của mình. Lượt đi Hà Nội FC để thua đối thủ 0-6. Đó là bài học và chúng tôi rút ra nhiều kinh nghiệm. Trận này, đội tập trung với lối đá phòng ngự phản công, sau đó tuỳ tình huống, tuỳ thời điểm đẩy cao hoặc áp sát đối phương.

Hà Nội FC trải qua lịch thi đấu dày đặc, cầu thủ có phần mệt mỏi nên trận này ban huấn luyện sắp xếp xen kẽ cầu thủ trẻ. Họ nỗ lực hết mình và học hỏi được rất nhiều khi thi đấu với một đội bóng mạnh như vậy".

"Tại V-League, Hà Nội FC trải qua các trận thua liên tiếp và lực lượng hiện tại cũng khá mỏng. Cứ sau mỗi thất bại, chúng tôi phải siết chặt tay nhau vượt qua khó khăn. Trận thắng hôm nay tại AFC Champions League là động lực để đội vượt qua khó khăn khi trở lại V-League sắp tới", HLV Đức Tuấn nhấn mạnh.

ha noi 2.jpeg
Hà Nội FC ngẩng cao đầu chia tay giải đấu

Trong khi đó, HLV Rafal Janas của Urawa Red Diamonds có lời chúc mừng tới Hà Nội FC: "Đội chủ nhà nhập cuộc nỗ lực, thi đấu quyết tâm và họ xứng đáng có được thành quả này. Trong khi đó, Urawa Red Diamonds lại nhập cuộc không tốt. Đây là lần thứ 2 trong mùa giải này, chúng tôi thua khi không ghi được bàn thắng trên chấm phạt đền.

Sang hiệp 2, đội bóng chơi tốt hơn, bằng chứng là bàn gỡ hoà. Sau đó, chúng tôi có 2-3 cơ hội nữa, nhưng tiếc là các chân sút của tôi lại không tận dụng được. Rất tiếc khi Urawa Red Diamonds không để đi tiếp tại AFC Champions League. Chúng tôi phải cố gắng hơn và quên đi cảm giác thất bại hôm nay".

Hà Nội FC gây địa chấn, bầu Hiển thưởng hơn 1 tỷ đồng

Ngay sau trận thắng 2-1 trước Urawa Red Diamonds, thầy trò HLV Lê Đức Tuấn nhận thưởng nóng từ bầu Hiển. Đội bóng Thủ đô được thưởng 1 tỷ đồng cho trận thắng, ngoài ra hàng thủ được thưởng 200 triệu đồng, thủ môn Văn Hoàng được thưởng 100 triệu đồng.