Như đã phản ánh, tại đường Hồ Tùng Mậu (Cầu Giấy, Hà Nội) đoạn vỉa hè trước cổng Trường ĐH Thương mại được lực lượng chức năng dựng khoảng 200m rào chắn để ngăn xe máy đi lên vỉa hè, tạo thuận lợi cho người đi bộ. Nhưng cách làm này lại phát sinh bất cập.

Ở cả hai vị trí được kẻ vạch cho người đi bộ sang đường là trước đoạn trước Trường ĐH Thương mại và Học viện Múa Việt Nam đều bị chắn bởi hàng rào.

Vì không thể đi lên vỉa hè, nhiều người đã phải trèo qua rào hoặc không đi vào vạch sơn để sang đường.

{keywords}
Người đi bộ qua vạch buộc phải trèo rào để lên vỉa hè
{keywords}
 
{keywords}
Không muốn trèo rào nhiều người chọn cách đi bộ dưới lòng đường

Sau khi phản ánh bất cập tại đoạn rào chắn vỉa hè này, trưa cùng ngày (24/2), lực lượng chức năng cho tháo dỡ hai ô rào để tạo điều kiện thuận lợi cho người đi bộ.

{keywords}
Công nhân tháo dỡ chắn song tại vị trí vạch kẻ đường cho người đi bộ

Mỗi lối sang đường được cắt bỏ hai ô, rộng khoảng 60cm và vẫn giữ lại hàng trụ ở giữa để ngăn xe máy đi lên.

{keywords}
 
{keywords}
Lực lượng chức năng phường Đại Kim (Hoàng Mai) cũng đã yêu cầu các hộ kinh doanh không lấn chiếm vỉa hè

Được biết, hiện tại có 5 điểm đã được lắp hàng rào ngăn xe máy đi lên vỉa hè kiểu mới gồm: đường Hồ Tùng Mậu (đoạn vỉa hè trước cổng Trường ĐH Thương mại); đường Phạm Hùng (đoạn giao đường Phạm Hùng - Tôn Thất Thuyết); đường Lê Trọng Tấn (Hà Đông, đoạn từ ngõ 1 đến hết toà nhà FLC); đường Nghiêm Xuân Yêm (từ chung cư CT1 - KĐT Bắc Linh Đàm đến giao đường Kim Giang) và ngã ba cầu Mộ Lao - Tố Hữu.

 Đình Hiếu

Hình ảnh rào vỉa hè ở Hà Nội chặn cả lối đi bộ, qua đường buộc phải trèo

Hình ảnh rào vỉa hè ở Hà Nội chặn cả lối đi bộ, qua đường buộc phải trèo

Một số đoạn vỉa hè Hà Nội được lực lượng chức năng dựng hàng rào ngăn xe máy đi lên, nhưng lại nảy sinh bất cập khiến người đi bộ muốn lên vỉa hè phải trèo rào.