- Cả hai mang theo găng tay, dao nhọn phục sẵn ở nhà G1 tập thể Hào Nam để chờ chị H. Chúng thống nhất, nếu chị H. chống cự, sẽ dùng dao đâm để nạn nhân không thể nhận được mặt chúng.

Ngày 19/9, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Ma Văn Chiến (SN 1996) và Hoàng Văn Kính (SN 1996, cùng ở Tuyên Quang) mức án tử hình vì tội "Giết người, Cướp tài sản và Trộm cắp tài sản".

Trước đó, vào khoảng tháng 9/2015, Chiến được nhận vào làm nhân viên phục vụ tại quán Hoàng Long Tửu ở quận Đống Đa, Hà Nội.

Tại đây, anh ta phát hiện trong bể cá cảnh của nhà hàng có con cá Rồng đắt tiền nên nảy sinh ý định trộm cá lấy tiền ăn tiêu. Đầu tháng 12/2015, Chiến bàn với Kinh trộm con cá Rồng của nhà hàng rồi đem tiêu thụ.

{keywords}
Hai bị cáo tại tòa.

 

Khoảng 2h sáng ngày 6/1/2016, Chiến lấy trộm 1 con cá Rồng và vài đồ lặt vặt khác. Sau đó, Chiến và Kính mang cá đến nhà nghỉ chờ đi tiêu thụ.

Trưa hôm đó, phát hiện con cá Rồng đã chết, chúng vứt vào thùng rác. Lúc đó Kính hỏi Chiến: "Còn vụ nào không để làm?"

Nhớ đến chị Ngô Thị Thu H., chủ quán cà phê LikeCoffee ở đầu ngõ 32A phố Hào Nam mà trước đây Chiến đã có thời gian làm thuê ở đó, anh ta bàn với Kính kế hoạch cướp túi xách của chị này.

Thực hiện kế hoạch, 23h cùng ngày, cả hai mang theo găng tay, dao nhọn phục sẵn ở nhà G1, tập thể Hào Nam để chờ chị H. Chúng thống nhất, nếu nạn nhân chống cự, sẽ dùng dao đâm để nạn nhân không thể nhận được mặt chúng.

Khi phát hiện chị H. đeo túi xách đi đến nhịp cầu thang từ tầng 2 lên, Chiến ra ám hiệu để Kính lao ra khống chế nạn nhân. Chị H. vùng chạy lên chiếu nghỉ lửng tầng 2 thì bị Kính đuổi kịp, dùng dao khống chế.

Nạn nhân cố chống cự thì bị Kính vật ngã sấp, dùng gối trái đè lên vùng thắt lưng, tay trái bịt miệng.

Lúc này, Chiến từ chỗ nấp ở tầng 2 chạy lên, dùng dao đâm 1 nhát vào vùng thắt lưng trái chị H., đồng thời giật túi xách nhưng không được.

Kính và Chiến tiếp tục đâm nạn nhân nhiều nhát trong khi chị này cố tìm cách vùng vẫy. Nghe thấy có tiếng động ở cầu thang, anh Tuân chồng chị H. mở cửa đi ra. Thấy vậy, Chiến giật chiếc túi xách của chị H. và cả hai bỏ chạy.

Nạn nhân bị tử vong do mất máu cấp. Tổng giá trị tài sản Chiến và Kính trộm, cướp được của các nạn nhân được xác định là 46 triệu đồng.

T.Nhung