Theo đó, Sở yêu cầu các Phòng GD-ĐT quận, huyện, thị xã chỉ đạo các trường tiểu học trên địa bàn quản lý mà chưa hoàn thành việc kiểm tra đánh giá định kỳ các môn học cuối học kỳ 2, không đủ điều kiện để kiểm tra trực tuyến theo quy định của Bộ GD-ĐT được vận dụng Thông tư số 27/2020/TT-BGDĐT ban hành quy định đánh giá học sinh tiểu học, Thông tư số 30/20214/TT-BGDĐT để hoàn thành việc đánh giá, xếp loại học sinh; giao quyền cho giáo viên dựa vào kết quả học kỳ I, kết quả giữa kỳ II và kết quả đánh giá thường xuyên khẳng định kết quả năm học 2020-2021 đối với học sinh lớp 1, lớp 2.

{keywords}
Giáo viên được dựa vào kết quả học kỳ I, kết quả giữa kỳ II và kết quả đánh giá thường xuyên để đánh giá kết quả năm học 2020-2021 đối với học sinh lớp 1, lớp 2.

Chia sẻ với VietNamNet, ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho rằng, trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ là cơ hội thuận lợi nhất để cha mẹ học trực tuyến cùng con cái và hỗ trợ các kỹ năng cần thiết khi con học trực tuyến; khi làm bài kiểm tra phụ huynh có thể giám sát việc làm bài của con một cách tốt nhất.

Ông Tiến cho hay, đến thời điểm hiện nay, đã rất nhiều trường triển khai tốt việc kiểm tra trực tuyến ở tất cả các lớp, tuy nhiên cũng còn có một số trường điều kiện cơ sở hạ tầng, kết nối đường truyền không được tốt. Một số nơi phụ huynh không có đủ các trang thiết bị để hỗ trợ con trong việc kiểm tra trực tuyến, một số nơi học sinh lớp 1,2 chưa thành thạo, do đó nhà trường thống nhất với cha mẹ học sinh về việc đánh giá xếp loại học sinh theo hướng dẫn của Sở GD-ĐT.

Thanh Hùng

Chưa thi xong học kỳ II đã tất bật lo khai giảng

Chưa thi xong học kỳ II đã tất bật lo khai giảng

Dù chỉ còn đúng một tháng nữa là đến ngày khai giảng, nhưng hiện nay ở Hà Nội, học sinh vẫn đang thi học kỳ II, trong khi tại TP.HCM, công tác tuyển sinh đầu cấp mới bắt đầu.