Báo cáo tại hội nghị, Trưởng phòng Kinh tế huyện Sóc Sơn Hoàng Thị Hà cho biết, năm 2023, huyện phấn đấu hoàn thành xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu tại 3 xã (Phù Lỗ, Phù Linh, Đức Hoà) và 6 xã nông thôn mới nâng cao (Xuân Giang, Quang Tiến, Phú minh, Phú Cường, Quang Tiến, Trung Giã).

Trước đó, từ ngày 10 - 17/11, đoàn thẩm định của UBND huyện Sóc Sơn đã hoàn thành việc đánh giá kết quả đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu tại 9 xã.

Việc đánh giá được thực hiện theo đúng quy định tại Quyết định số 18/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Quyết định số 3098/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội và Hướng dẫn số 226, 227, 228 của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP Hà Nội.

W-soc-son1-1.jpeg
Mô hình rau an toàn ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội

Theo đó, 3 xã Phù Lỗ, Phù Linh, Đức Hoà đều đảm bảo các tiêu chí bắt buộc và đạt từ 1 - 6 tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu tự chọn. Đối với 6 xã xây dựng nông thôn mới nâng cao, kết quả chấm điểm đều đạt ít nhất 96,5 điểm trở lên; trong đó xã Nam Sơn đạt cao nhất với 97,9 điểm.

Tại hội nghị, đại diện Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới các xã, lãnh đạo phòng ban, đơn vị của huyện đã cho ý kiến đánh giá về đề nghị xét, công nhận 9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu. Đồng thời đưa ra một số kiến nghị, đề xuất để tiếp tục hoàn thiện các tiêu chí.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy Sóc Sơn Bùi Duy Cường đánh giá cao kết quả xây dựng nông thôn mới nâng cao và kiểu mẫu của 9 xã; đồng thời đề nghị, các phòng, ban của huyện bám sát các sở chuyên ngành theo ngành dọc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoàn thiện các tiêu chí.

Đối với 9 xã phấn đấu về đích nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu trong năm 2023, Bí thư Huyện ủy Bùi Duy Cường đề nghị hoàn thiện và nâng cao các tiêu chí đã đạt, cơ bản đạt; tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các phòng, ban rà soát, hoàn thiện hồ sơ trình đoàn thẩm định TP Hà Nội xem xét, đánh giá, công nhận...

Những kết quả đã đạt được trong công tác xây dựng nông thôn mới của huyện Sóc Sơn sẽ là nền tảng vững chắc để huyện tiếp tục phát triển trong giai đoạn tiếp theo. Do đó, thời gian tới, lãnh đạo huyện cho biết chính quyền các cấp, các tổ chức đoàn thể tại các xã, thị trấn và trực tiếp người dân sẽ phải tiếp tục duy trì và nâng cao hơn nữa các tiêu chí theo hướng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu.

Bạt Tuấn, và nhóm PV, BTV