Vượt qua hàng loạt thành phố nổi tiếng về du lịch, thủ đô Hà Nội mới đây được bình chọn là thành phố đáng giá nhất thế giới cho những kỳ nghỉ ngắn.


{keywords}

Daily Mail dẫn một nghiên cứu mới công bố cho thấy, Hà Nội là nơi đáng giá nhất với du khách Anh, khi so sánh với 40 thành phố du lịch khác trên thế giới.

Thông tin trên được TripAdvisor tiết lộ. TripAdvisor là trang chuyên về du lịch. Trang này đã tập hợp một danh sách những điểm đến đáng giá cho một kỳ nghỉ 3 ngày.

Theo trang web này, Hà Nội là nơi rất đáng giá để đi nghỉ, và từ Anh chỉ mất 11 giờ để bay tới thành phố này.

Khảo sát TripIndex của trang web trên đã so sánh chi phí dành cho kỳ nghỉ ba đêm trong thời gian từ tháng 6 tới tháng 8, dựa trên chi phí cơ bản cho hai người.

Các chi phí bao gồm, khách sạn 4 sao cho 3 đêm, chuyến đi tới 3 thắng cảnh, ăn trưa cho các ngày, tiền taxi tới nơi ăn tối và về khách sạn mỗi ngày, cộng thêm chi phí bữa tối.

Theo đó, mỗi người sẽ chỉ phải trả 740USD cho những ngày ở Hà Nội. Ngoài ra, vé khứ hồi trung bình từ Anh tới Việt Nam chưa tới 900USD cũng rất đáng lưu tâm.

Xếp sau Hà Nội là Warsaw (Ba Lan) với chi phí cho ba ngày chỉ là 742USD. Đây là điểm đến rẻ nhất ở châu Âu với du khách Anh. 

Các điểm đến đáng giá tiếp theo là khu nghỉ Sharm El Sheikh ở Ai Cập, Bangkok của Thái Lan và Mumbai của Ấn Độ, Lisbon của Bồ Đào Nha, Kuala Lumpur của Malaysia...

  • Hoài Linh