- Sau phản ánh về hiện trạng vỉa hè một số tuyến phố Hà Nội bị xuống cấp do xe máy gây ra, Phòng CSGT đã xử lý nhiều trường hợp vi phạm.

Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an TP.Hà Nội (PC67) cho biết, đã chỉ đạo đội CSGT số 3, 6 bố trí tăng cường lực lượng phân luồng chỉ huy điều khiển giao thông, xử lý các hành vi vi phạm tại các tuyến đường. 

{keywords}

Đường Trần Duy Hưng, xe máy đi lên tàn phá vỉa hè, làm lộ rõ đường dây điện ngầm

Phối hợp với công an quận Đống Đa và Cầu Giấy phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp mô tô, xe máy, xe máy điện,... đi lên vỉa hè gây mất trật tự. Tuyên truyền, nâng cao ý thức của người tham gia giao thông.

Sau gần 1 tháng, phòng PC67 đã xử lý 25 trường hợp, tạm giữ 23 bộ giấy tờ; với các lỗi chủ yếu đi xe lên vỉa hè, không có giấy phép lái xe, không có đăng ký xe.

Trong thời gian tới, đội CSGT số 3, 6 sẽ tiếp tục tuyên truyền, xử lý các vi phạm.

{keywords}
Vỉa hè đường Trường Chinh

Trước đó, ngày 17/5, VietNamNet có bài "Xe máy lao lên, vỉa hè Hà Nội nát như tương" phản ánh các tuyến phố như Trường Chinh, Cầu Giấy, Đê La Thành, Trần Duy Hưng, Hoàng Minh Giám... xe máy thường xuyên lao lên vỉa hè gây sụt lún, mất ATGT cho người đi bộ.

Dù vỉa hè nhiều nơi cao hơn mặt đường gần 20cm nhưng những người đi xe máy vẫn tăng ga cho xe phi lên. Lâu dần, mặt vỉa hè với nền gạch lát sụt lún, vỡ nát..

Xe máy lao lên, vỉa hè Hà Nội nát như tương

Xe máy lao lên, vỉa hè Hà Nội nát như tương

Hình ảnh xe máy leo lên vỉa hè, giành từng mét với người đi bộ "băm" nát nền gạch hàng ngày đang diễn ra ở nhiều tuyến phố Hà Nội.

Hà Nội: Bà cháo sườn, ông trà đá nép vỉa hè mưu sinh

Hà Nội: Bà cháo sườn, ông trà đá nép vỉa hè mưu sinh

Quán trà đá của ông Nguyễn Quang Ánh nằm lọt trong vạch sơn trắng. Còn bà Nguyễn Hồng Lan giờ chỉ bán được nửa nồi cháo sườn. 

Hoảng hồn trước cảnh xe buýt leo vỉa hè ở Sài Gòn

Hoảng hồn trước cảnh xe buýt leo vỉa hè ở Sài Gòn

 “Vỉa hè là dành cho người đi bộ, xe máy còn không cho lên lề đường thì xe buýt càng không được ưu tiên. Đây là vi phạm nghiêm trọng”- Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM khẳng định.

Trần Thường