Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã thay mặt Ban Cán sự Đảng UBND TP báo cáo Ban Tổ chức Thành ủy về phương án sắp xếp trưởng phòng, phó trưởng phòng y tế thuộc UBND các quận, huyện, thị xã.

Theo báo cáo, có 17 trường hợp là trưởng phòng y tế thuộc UBND các quận, huyện, thị xã thuộc diện đề xuất luân chuyển, điều động. Trong đó, thời gian giữ chức vụ từ 10 - 19 năm có 10 cán bộ, từ 5 - 8 năm có 7 người.

Tuy nhiên, đối với 10 trường hợp có thời gian giữ chức vụ từ 10 - 19 năm thì Sở Y tế Hà Nội đề xuất giữ nguyên trưởng phòng y tế các quận Cầu Giấy, Long Biên, Hai Bà Trưng. Những cán bộ này do còn dưới 18 tháng thì đến tuổi nghỉ hưu theo quy định.

tru so UBND TP Hà Nội.jpeg
Trụ sở UBND TP Hà Nội. Ảnh: Trường Sơn

Đối với Trưởng phòng Y tế huyện Mê Linh Nguyễn Thành Khang (đã giữ chức 16 năm) đang thực hiện quy trình điều động sang Ban đảng thuộc Huyện ủy Mê Linh.

Còn 6 trưởng phòng y tế các quận Nam Từ Liêm, Hà Đông, các huyện Mỹ Đức, Thanh Oai, Thanh Trì và thị xã Sơn Tây đề xuất luân chuyển ngang sang các quận, huyện khác sau khi đã trao đổi thống nhất với từng người thuộc diện phải sắp xếp.

Đối với 7 trưởng phòng y tế thuộc UBND cấp huyện có thời gian giữ chức vụ từ 5 - 8 năm, Sở Y tế Hà Nội đề xuất luân chuyển ngang sang các quận, huyện khác.

Riêng các phó trưởng phòng y tế thuộc UBND cấp huyện thuộc diện sắp xếp thì đề xuất thực hiện trong năm 2025 sau khi đã thực hiện luân chuyển các trưởng phòng.

Liên quan đến đề xuất nêu trên, sau khi nghe Ban Tổ chức Thành ủy báo cáo, Ban Thường vụ Thành ủy đã thống nhất theo đề xuất của Ban Cán sự đảng UBND TP Hà Nội về phương án sắp xếp trưởng phòng, phó trưởng phòng y tế. Giao Ban Cán sự đảng UBND TP Hà Nội khẩn trương triển khai thực hiện, báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy kết quả thực hiện trong quý 4 năm 2024.