Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành chỉ thị về việc nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu giám đốc, thủ trưởng các sở, ngành, chủ tịch UBND các quận, huyện chịu trách nhiệm và gương mẫu, đi đầu trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Cùng với đó, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trong việc thực hiện đầy đủ các quy định về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

tran sy thanh.jpeg
Ông Trần Sỹ Thanh - Chủ tịch UBND TP Hà Nội. Ảnh: Quang Phong

Thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực, trong đó tập trung đẩy mạnh thực hiện công khai, minh bạch các chính sách, quy trình, thủ tục giải quyết công việc, gắn với cải cách thủ tục hành chính.

Đồng thời, thực hiện quy tắc ứng xử của người có chức vụ, quyền hạn; thực hiện nghiêm trách nhiệm giải trình của tổ chức, cá nhân, trách nhiệm giải trình của người đứng đầu trong thực thi công vụ và bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân.

Thực hiện nghiêm kế hoạch chuyển đổi vị trí công tác hàng năm, bảo đảm khách quan, công khai, minh bạch. Thành phố sẽ xử lý nghiêm đối với các trường hợp lợi dụng việc định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với cán bộ, công chức, viên chức để vụ lợi hoặc phục vụ mục tiêu cá nhân khác.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu các cấp ngành thực hiện nghiêm công tác kê khai, kiểm soát tài sản, thu nhập theo quy định và kế hoạch hàng năm; khắc phục tình trạng kê khai không rõ ràng, đầy đủ, chính xác tài sản, thu nhập; thực hiện kiểm soát tài sản thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn theo quy định.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội còn giao đơn vị liên quan rà soát, kịp thời phát hiện những sơ hở, bất cập trong cơ chế, chính sách, pháp luật để kiến nghị sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện các quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.