UBND Hà Nội vừa có tờ trình Thủ tướng xin lùi 1 tháng thực hiện phương án đổi giờ làm và một số thay đổi trong thời gian học và làm của các đối tượng.

TIN BÀI KHÁC
 

UBND Thành phố Hà Nội vừa trình Thủ tướng Chính phủ xin lùi thời gian đổi giờ học giờ làm một tháng so với dự định (tức là sẽ thực hiện vào 1/2/2012). Theo đó, UBND Thành phố Hà Nội đưa phương án điều chỉnh giờ học giờ làm có một chút thay đổi so với ban đầu cụ thể như sau:

Nhóm thứ nhất gồm: học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề, học sinh THPT học buổi sáng từ 7 giờ (muộn hơn 30 phút so với phương án cũ), buổi chiều tan học sau 19 giờ. Nhóm thứ hai gồm học sinh các trường THCS, tiểu học, mầm non vào học từ 7 giờ 30 phút, tan học lúc 17 giờ 30 phút.

Nhóm thứ hai: gồm học sinh các trường THCS, tiểu học, mầm non vào học từ 8 giờ (muộn hơn 30 phút sơ với phương án cũ) , tan học lúc 17 giờ 30 phút. Các trường bố trí giáo viên đến sớm và về muộn 30 phút để đón và trông các cháu khi bố mẹ chưa đến.

Nhóm thứ 3: gồm công chức, viên chức (cả Hà Nội và trung ương) giữ nguyên giờ làm từ 8h đến 17h. Nhóm trung tâm thương mại, dịch vụ (trừ ngân hàng, tài chính) bắt đầu làm từ 9h sáng, kết thúc sau 19h. Các nhóm khác không thay đổi.

Theo UBND Thành phố Hà Nội, phương án đổi giờ làm này tạo được sự chênh lệch thời gian giữa các nhóm khoảng một giờ, đủ để đảm bảo giãn mật độ phương tiện tham gia giao thông trong giờ cao điểm tránh tình trạng ùn tắc. (Ảnh: VietNamNet)

Phạm vi điều chỉnh giờ học, giờ làm không có gì thay đổi so với phương án cũ, tức vẫn thống nhất áp dụng ở 10 quận ở Hà Nội và hai huyện Thanh Trì, Từ Liêm.

Theo UBND Thành phố Hà Nội, phương án đổi giờ làm này tạo được sự chênh lệch thời gian giữa các nhóm khoảng một giờ, đủ để đảm bảo giãn mật độ phương tiện tham gia giao thông trong giờ cao điểm tránh tình trạng ùn tắc.

Ngoài ra, cùng với phương án đổi giờ học giờ làm như vậy, UBND Thành phố Hà Nội cũng trình Chính phủ một số phương án như: Đổi giờ hoạt động của xe buýt; Thanh kiểm tra các điểm đỗ xe dưới lòng đường sai quy định, thực hiên “lòng đường dành cho phương tiện, vỉa hè cho người đi bộ”; Hạn chế xây nhà cao tầng trong các quận nội thành, thực hiện đúng quy hoạch được duyệt.

Mẫn Chi (tổng hợp)