Hà Nội muốn sớm nhận tàu Cát Linh - Hà Đông, chạy cao điểm Tết

Bí thư Hà Nội đề nghị Bộ GTVT sớm bàn giao tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông để TP đưa vào khai thác trước Tết Nguyên đán 2019.

- Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đề nghị Bộ GTVT sớm bàn giao tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông để Hà Nội đưa vào khai thác trước Tết Nguyên đán 2019.

Hà Nội: Bổ nhiệm thiếu tiêu chuẩn 2 phó ban đường sắt đô thị

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông vận hành thế nào nếu mất điện đột ngột?

Sáng nay, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đi kiểm tra công tác vận hành thử liên động tuyến đường sắt đô thị số 2A Cát Linh - Hà Đông.

Bí thư Hà Nội đã trực tiếp kiểm tra tại một số nhà ga trên tuyến và tham gia chạy vận hành thử tuyến đường này.

{keywords}
Bí thư Hà Nội đề nghị Bộ GTVT sớm bàn giao đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Về công tác chuẩn bị cho việc tiếp nhận quản lý, vận hành tuyến đường sắt này, lãnh đạo Sở GTVT cho biết, Sở đang hoàn thiện quy định về quản lý, bảo trì, vận hành, khai thác tuyến.

Đồng thời nghiên cứu các phương án tổ chức lại mạng lưới các tuyến xe buýt, bảo đảm kết nối đồng bộ, hiệu quả hạ tầng giao thông với tuyến đường sắt đô thị này.

Cho hay đây là tuyến đường sắt đô thị người dân mong đợi đi vào vận hành sẽ góp phần giải quyết bài toán ùn tắc giao thông đô thị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo các đơn vị liên quan sớm bàn giao để Hà Nội đưa vào khai thác, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân Thủ đô vào dịp trước Tết Nguyên đán 2019 - thời điểm mật độ tham gia giao thông tăng cao.

Lãnh đạo Thành uỷ đề nghị BQL dự án đường sắt và các đơn vị tư vấn giám sát, thi công lưu ý, đặt lên hàng đầu việc bảo đảm an toàn công trường, không để xảy ra mất an toàn lao động, mất an toàn thiết bị.

Bí thư Hà Nội cũng đề nghị, ngay trong giai đoạn nghiệm thu, Công ty TNHH MTV đường sắt Hà Nội - đơn vị sẽ tiếp nhận và vận hành tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông cần kết hợp làm quen công nghệ, quy trình vận hành, quản lý, đặc biệt quan tâm lưu ý các phương án bảo đảm an toàn, tiện lợi cho người sử dụng.

“Tuyến đường sắt đô thị hiện đại đầu tiên của Hà Nội phải tạo được hình ảnh và chất lượng tiện lợi, tiện nghi, an toàn, thân thiện với người sử dụng, đáp ứng sự kỳ vọng của nhân dân Thủ đô, giải quyết bất cập giao thông đô thị”, ông Hoàng Trung Hải nhấn mạnh.

Đến nay, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã đạt 98% khối lượng xây dựng, 88% lắp đặt thiết bị và đang được các nhà thầu thi công khẩn trương hoàn thiện các nhà ga, khu Depot trong năm 2018 và vận hành chạy thử.

Theo công suất thiết kế, tuyến đường sắt đô thị số 2A có lưu lượng vận chuyển khoảng 1 triệu lượt người/ngày.

Ngàn ngày mong chờ, cuối cùng đường sắt Cát Linh-Hà Đông chạy thử 5 tàu

Ngàn ngày mong chờ, cuối cùng đường sắt Cát Linh-Hà Đông chạy thử 5 tàu

Ngày mai, đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh-Hà Đông sẽ lập 5 đoàn tàu chạy liên tục dọc trên chính tuyến ở cả 2 chiều.

Hà Nội đẹp lạ dưới làn tàu Cát Linh - Hà Đông

Hà Nội đẹp lạ dưới làn tàu Cát Linh - Hà Đông

Nhiều tuyến phố Hà Nội hiện lên với vẻ đẹp khác lạ khi nhìn từ cửa sổ tàu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

Nhanh nhất 3 tháng nữa mới được đi tàu Cát Linh-Hà Đông

Nhanh nhất 3 tháng nữa mới được đi tàu Cát Linh-Hà Đông

Thứ trưởng GTVT cho hay, khoảng 3-6 tháng nữa sẽ đưa vào khai thác thương mại dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông.

Một mình 1 đường, tàu từ Hà Đông đến Cát Linh hết 30 phút

Một mình 1 đường, tàu từ Hà Đông đến Cát Linh hết 30 phút

Sáng nay, 5 đoàn tàu tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông chính thức chạy thử sau ngàn ngày mong đợi.

Thẻ lên tàu Cát Linh-Hà Đông in chữ Trung Quốc: Lời thừa nhận của tổng thầu

Thẻ lên tàu Cát Linh-Hà Đông in chữ Trung Quốc: Lời thừa nhận của tổng thầu

Tổng thầu Trung Quốc thừa nhận tự in thẻ đi thử tàu Cát Linh - Hà Đông hôm 11/8 cho cán bộ công nhân viên có chữ Trung Quốc.

Hương Quỳnh

tin nổi bật

Lật xe khách giường nằm ở Bình Thuận, nhiều người la hét, đập cửa thoát thân

Trưa nay (25/6), trên tuyến QL1A đoạn qua tỉnh Bình Thuận xảy ra vụ xe khách giường nằm lao xuống lề đường lật ngửa, khiến nhiều hành khách hốt hoảng la hét, kêu cứu.

Xử lý tai nạn 'xe điên' dưới hầm chung cư

Việc tham gia giao thông ở khu vực hầm chung cư đang thiếu các quy định pháp luật điều chỉnh, khó có căn cứ để xác định hành vi vi phạm cũng như làm cơ sở xem xét trách nhiệm pháp lý khi có tai nạn xảy ra.

Công ty vận hành metro số 1 hết tiền, JICA đề nghị sớm 'rót' vốn

Cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA ) vừa có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ về việc thu xếp kinh phí hoạt động cho Công ty vận hành metro Bến Thành- Suối Tiên.

Tài xế xe quá tải bị cắt thùng nhận kết đắng, than 'mất niêu cơm'

Bị lực lượng chức năng cắt thành, thùng xe cơi nới, tài xế còn bị xử phạt hành chính, tước giấy phép lái xe.

Cắt gọt hàng loạt xe tải 'hổ vồ' trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên

Cục Cảnh sát giao thông (CSGT, Bộ Công an) phát hiện, xử lý nhiều ô tô chở quá trọng tải, cơi nới thành thùng trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên. Loạt xe này bị buộc cắt bỏ phần vi phạm.

Giải cứu 2 cháu bé trong ô tô mất lái, lật ngửa dưới mương nước ở Hà Nội

Nhiều người dân đã cùng giải cứu thành công nữ tài xế và hai cháu nhỏ mắc kẹt trong ô tô bị mất lái, lật ngửa dưới mương nước.

Hai xe máy tông nhau, 3 người tử vong ở Vĩnh Phúc

Ba người đi xe hai máy tử vong sau vụ va chạm giao thông nghiêm trọng xảy ra tại xã Kim Long, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc vào tối qua ngày 22/6.

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận: Thử nghiệm thu phí, không trừ tiền trong thẻ

Từ 14h ngày 23/6 đến 14h ngày 30/6, Công ty CP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ triển khai thử nghiệm thu phí không thu tiền.

Luân phiên rào chắn một phần cầu Phú Mỹ trong 4 tháng để sửa khe co giãn

Sở GTVT TP.HCM vừa có thông báo điều chỉnh tổ chức giao thông nhằm phục vụ thi công sửa chữa khe co giãn tại trụ Pier 7 và trụ neo trên cầu Phú Mỹ.

Cầu Trần Hưng Đạo "làn sóng uốn lượn" vốn 9.000 tỷ và những băn khoăn

Hà Nội vừa chọn phương án cầu Trần Hưng Đạo kết cấu vòm "những làn sóng uốn lượn". Những băn khoăn về mức đầu tư 9.000 tỷ và những vấn đề khác đã được đặt ra. Hy vọng Hà Nội sẽ có cách làm phù hợp nhất, đem lại hiệu quả.

Xe máy ‘kiên nhẫn’ xếp hàng lên cầu Long Biên sau lắp rào ngăn 3 bánh

Sau 1 ngày lắp rào ngăn xe ba bánh, xe thồ đi lên cầu Long Biên, đã không còn cảnh những chiếc xe chở nặng ì ạch qua cầu. Nhưng vào giờ cao điểm, xe máy lại bị ùn tắc kéo dài.

Tông đổ dải phân cách, xe container lao thẳng vào tiệm vàng ở TP.HCM

Tông hàng loạt dải phân cách ngã rạp xuống đường, xe container lao qua chiều đường ngược lại húc văng xe máy rồi xộc thẳng vào tiệm vàng bên giao lộ ở TP.HCM.

Để sớm hoàn thành 2 “siêu dự án” đường vành đai tại Hà Nội và TP.HCM

Rút kinh nghiệm từ các dự án trước, giải phóng mặt bằng được lập thành dự án riêng, kiên quyết loại nhà thầu không đủ năng lực tham gia...là những yếu tố căn bản để đường Vành đai 4 Hà Nội và Vành đai 3 TP.HCM đảm bảo tiến độ, đem lại hiệu quả.

Tài xế xe khách Hoa Mai tăng tốc lên 87km/h khi tông chết người

Thấy đèn tín hiệu giao thông màu xanh còn 4 giây, tài xế xe khách Hoa Mai tăng tốc lên 87 km/h trên quốc lộ 51, đoạn qua khu công nghiệp Mỹ Xuân A (Bà Rịa - Vũng Tàu) thì gây tai nạn khiến 1 người chết, 2 người bị thương.

Lắp rào chắn ngăn xe 3 bánh, xe thồ lên cầu Long Biên

Hàng rào chắn được lắp tại hai bên lối lên, xuống cầu Long Biên để ngăn ô tô, xe 3 bánh, xe thồ đi qua cầu cầu Long Biên.