Liên quan đến quy hoạch sân bay thứ 2, sáng 25/12, trao đổi với báo chí, ông Dương Đức Tuấn, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, ngoài sân bay Nội Bài, TP cần có thêm 1 sân bay khác hỗ trợ.

TP đang nghiên cứu quy hoạch xác định vị trí sân bay trước năm 2030 với quỹ đất hơn 1.000ha để xây dựng trong giai đoạn 2030 - 2050.

Ông Tuấn thông tin thêm, trước đây TP đề xuất vị trí sân bay thứ 2 tại huyện Ứng Hòa. Đây là 1 trong 4 địa điểm sân bay được xác định trong quy hoạch Vùng thủ đô, thế nhưng qua nghiên cứu, TP xác định sơ bộ khu vực này không phù hợp do điều kiện vùng trời không đảm bảo hoạt động bay.

Thay vào đó, Hà Nội đang nghiên cứu vị trí tại các huyện phía đông và đông nam như: Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai...

Phó Chủ tịch Hà Nội cho hay, TP sẽ đồng thuận nếu quy hoạch ngành xác định vị trí sân bay thứ 2 không nằm trên địa giới của Thủ đô. Bởi, sân bay này có mục tiêu phục vụ nhu cầu người dân cả các tỉnh phía nam lân cận như Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình...

{keywords}
Hà Nội đang nghiên cứu vị trí xây dựng sân bay thứ 2 tại phía đông và đông Nam

Với sân bay thứ 2, quy mô tối đa dự kiến khoảng 50 triệu hành khách/năm, quỹ đất dự kiến dành cho sân bay này sẽ trên 1.000ha.

Trước đó, Bộ GTVT đã trình Chính phủ quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Trong đó, Bộ GTVT cũng đề xuất quy hoạch sân bay thứ 2 hỗ trợ cho Nội Bài về phía đông nam Hà Nội. Sân bay này sẽ có công suất 50 triệu hành khách/năm đến 2050.

Các hãng hàng không đồng loạt tăng tần suất đường bay nội địa

Các hãng hàng không đồng loạt tăng tần suất đường bay nội địa

Sau khi Bộ GTVT cho phép tăng tần suất khai thác trên nhiều đường bay nội địa, các hãng hàng không đã triển khai kế hoạch chở khách thường lệ từ hôm nay (1/12).

Vũ Điệp