- So với mọi năm, không khí xem EURO năm nay tại thủ đô không ồn ào, cuồng nhiệt bằng. Ở những tụ điểm quen thuộc xem bóng đá, rất thưa thớt người hâm mộ theo dõi trận khai mạc giữa Pháp và Romania rạng sáng nay.

Trận khai mạc EURO 2016 khai mạc vào lúc 1h rạng sáng (giờ Việt Nam). Ngay sau đó là trận đấu mở màn giải đấu giữa chủ nhà Pháp và Romania. Ở những kỳ World Cup hay EURO gần đây, trận khai mạc luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ. Chính vì thế, dù hầu hết các trận đấu diễn ra vào lúc nửa đêm hay rạng sáng nhưng CĐV của giới túc cầu giáo vẫn tập trung rất đông ở những quán cafe để xem bóng đá, cổ vũ cho đội mình yêu thích.

{keywords}
Không khí EURO tại Hà Nội  "nguội ngắt" trong ngày khai mạc

Không khí đó chỉ còn là hoài niệm ở trận khai mạc EURO năm nay. Theo ghi nhận của phóng viên, ở những địa điểm quen thuộc như phố Hàng Hành, Trần Đại Nghĩa, xung quanh hồ Đắc Di… có rất ít người hâm mộ tụ tập xem bóng đá.

Ở khu hồ Đắc Di, hầu hết các quán cafe đều đóng cửa vì lượng khách rất ít. Còn nhớ ở World Cup 2014, cũng tại địa điểm này, nhiều quán đã phải từ chối nhận khách vì quá tải.

Một chủ cửa hàng cafe trên đường Lương Đình Của cho biết, EURO trận khai mạc chỉ có duy nhất quán của mình mở cửa. Dù vậy, quán cũng chỉ có hơn chục người ngồi xem. Theo chủ quán café này, nhiều khả năng phải ít ngày tới, khi các trận bóng tại Pháp diễn ra sôi nổi, thì người hâm mộ mới quan tâm hơn tới EURO. Thêm một lý do nữa là trận khai mạc diễn ra vào 2h sáng nên nhiều người đã xem ở nhà, chỉ những trận đấu sớm vào lúc 20h hay 23h thì mới ra quán ngồi xem.

Một số hình ảnh được phóng viên VietNamNet ghi lại ở thời điểm diễn ra trận khai mạc giữa Pháp và Romania sáng nay tại Hà Nội:

{keywords}
Một quán cafe trên đường Trần Đại Nghĩa chỉ có khoảng chục người xem
{keywords}
Một địa điểm khác là 5 người
{keywords}
Trên đường Lương Đình Của chỉ có duy nhất một quán cafe mở cửa trận khai mạc
{keywords}
EURO là món ăn tinh thần không thể thiếu với người hâm mộ, nhưng cách thưởng thức mỗi năm một khác
{keywords}
Một fan của Chelsea hâm mộ tuyển Pháp. Trong trận ra quân Pháp đã giành chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước Romania
{keywords}
Một quán ở Hồ Đắc Di đã phải đóng cửa sớm

S.N