- Thủ đô Hà Nội và hàng loạt thành phố từ Bắc Bộ vào tới Hà Tĩnh có nguy cơ ngập úng do ảnh hưởng của bão số 2.

Bão số 2 (tên quốc tế là Talas) đang di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc với vận tốc 15-20km/h và có khả năng tiếp tục mạnh thêm.

Theo nhận định của cơ quan khí tượng, vùng có gió mạnh của bão số 2 rất rộng, trong chiều tối mai sẽ áp sát khu vực Nam Định - Hà Tĩnh và vào đến đất liền rạng sáng 17/7 với sức gió giật cấp 9-10.

{keywords}
Từ chiều tối mai đến ngày 18/7, thủ đô Hà Nội và nhiều tỉnh Bắc Bộ kéo vào đến Hà Tĩnh sẽ có mưa to đến rất to, nguy cơ ngập úng nhiều điểm. Ảnh: VietNamNet

Do ảnh hưởng bão số 2, ngay từ chiều và đêm mai đến ngày 18/7, ở Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ có mưa to đến rất to. 

Thanh Hóa, Nghệ An lượng mưa có thể lên tới 250-350mm. Các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ và Hà Tĩnh phổ biến 150-250mm. Hòa Bình, Sơn La, Phú Thọ, Yên Bái, Điện Biên 100-200mm. Các khu vực khác của Bắc Bộ và các tỉnh từ Quảng Bình - Thừa Thiên Huế 50-150mm.

Mưa dồn dập sẽ khiến hàng loạt thành phố, khu đô thị có nguy cơ ngập sâu ở Hà Nội, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Hải Dương, Hưng Yên, Thanh Hóa, Vinh (Nghệ An), Hà Tĩnh.

Riêng các tỉnh vùng núi phía Bắc và Bắc Trung Bộ, do mưa kéo dài suốt hơn tháng qua nên khi tiếp tục hứng đợt mưa mới cần đặc biệt đề phòng lũ quét, sạt lở đất, đặc biệt ở Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Bắc Cạn, Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Thanh Hoá.

Từ ngày 17-19/7, trên thượng lưu hệ thống sông Hồng-Thái Bình cũng có khả năng xuất hiện một đợt lũ nhỏ với biên độ lũ lên từ 2-3m, trên các sông ở Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh biên độ lũ lên từ 4-6m.

Bão số 2 giật cấp 10 hướng thẳng Nam Định - Nghệ An

Bão số 2 giật cấp 10 hướng thẳng Nam Định - Nghệ An

Áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão số 2, dự báo chiều mai sẽ áp sát bờ biển các tỉnh Nam Định -Nghệ An với sức gió giật cấp 9-10.

Áp thấp có thể mạnh thành bão đổ bộ Hải Phòng - Nghệ An

Áp thấp có thể mạnh thành bão đổ bộ Hải Phòng - Nghệ An

Áp thấp nhiệt đới đang mạnh cấp 6, giật cấp 7-8 và có khả năng mạnh lên thành bão số 2.

Đại lộ Thăng Long ngập sâu, nghìn xe nối nhau chờ nước rút

Đại lộ Thăng Long ngập sâu, nghìn xe nối nhau chờ nước rút

Hàng nghìn phương tiện giao thông nối đuôi nhau, xếp hàng dài trên Đại lộ Thăng Long không thể lưu thông, nhiều đoạn ngập sâu gần 1m trong trận mưa sáng 13/7.

Vì sao chỉ mưa 40 phút, đường Hà Nội đã ngập khắp ngả?

Vì sao chỉ mưa 40 phút, đường Hà Nội đã ngập khắp ngả?

Hệ thống thoát nước mưa của Hà Nội chỉ có thể đáp ứng 50mm trong 2 tiếng liên tục, nhưng sáng nay, chỉ 40 phút, lượng mưa đo được đã gần 80mm.

Sau mưa ngập, Hà Nội tắc nhiều ngả

Sau mưa ngập, Hà Nội tắc nhiều ngả

Mưa lớn dồn dập sáng nay khiến nhiều tuyến đường Hà Nội ngập sâu. Khoảng hơn 9h, mưa ngớt thì nhiều đoạn phố tình trạng giao thông hỗn loạn, tắc nghẽn.

M.Anh