- Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội Ngô Mạnh Tuấn trao đổi với VietNamNet, tới đây TP sẽ thực hiện hàng loạt giải pháp để ùn tắc giao thông không kéo dài quá 30 phút.

Hà Nội có 37 "điểm đen" thường xuyên tắc đường: Phía bắc cầu Chương Dương, đường Nghiêm Xuân Yêm - Nguyễn Hữu Thọ, đường Cổ Nhuế - Phạm Văn Đồng, nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến, đường vành đai 3 trên cao xuống nút giao Pháp Vân - Giải Phóng, ngã tư Cầu Giấy (tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội)...

Theo ông Ngô Mạnh Tuấn, để chống ùn tắc, năm nay Sở GTVT sẽ đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình giao thông trọng điểm, cấp bách.

Trong đó sẽ hoàn thành đường vành đai 3 dưới thấp (đoạn Mai Dịch - Cầu Thăng Long), đẩy nhanh tiến độ tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội, cầu vượt qua nút giao An Dương - Thanh Niên. 

{keywords}
Tắc đường - nỗi ám ảnh của người Hà Nội sắp tới sẽ không còn kéo dài 

Bên cạnh đó, Sở GTVT sẽ tăng cường quản lý, khai thác kết cấu hạ tầng giao thông, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào quản lý, điều hành giao thông và tổ chức giao thông khoa học, hợp lý, không để xảy ra ùn tắc quá 30 phút.

TP sẽ tiếp tục triển khai dịch vụ đỗ xe thông minh ở 4 quận: Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Đống Đa.

Sở GTVT Hà Nội kiến nghị Bộ GTVT và các bộ, ngành hỗ trợ thực hiện các nhóm nhiệm vụ, giải pháp của Đề án “Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm thiểu ùn tắc và giảm ô nhiễm môi trường giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn đến năm 2030”.

Trước đó, Sở GTVT Hà Nội cũng đặt ra mục tiêu trong năm 2018 sẽ xóa bỏ 10 điểm ùn tắc trong danh mục các điểm thống kê từ năm 2017 chuyển sang.

Sở cũng quyết tâm hạn chế và giải quyết kịp thời các điểm phát sinh ùn tắc mới, giảm 5-10% tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí so với năm 2017.

Siêu đô thị bủa vây, bóp nghẹt đường Hà Nội

Siêu đô thị bủa vây, bóp nghẹt đường Hà Nội

Siêu đô thị giải quyết nhu cầu về nhà ở đang ngày càng tăng của người dân nhưng mọc đến đâu lại gây ùn tắc đến đó.

Hà Nội: Siêu đô thị mọc đến đâu, tắc đến đó

Hà Nội: Siêu đô thị mọc đến đâu, tắc đến đó

Vốn đang ùn tắc ngột ngạt nhưng Hà Nội vẫn tiếp tục cho xây các “siêu đô thị” ngay tại các khu vực trung tâm.

Xe container đâm nát dải phân cách, vành đai 3 tắc khủng khiếp

Xe container đâm nát dải phân cách, vành đai 3 tắc khủng khiếp

Container mất lái đâm vào dải phân cách cứng khiến đường vành đai 3 ùn tắc khủng khiếp từ sáng sớm đến trưa.

Tắc khủng khiếp giữa trưa từ ngõ ra đường lớn Hà Nội

Tắc khủng khiếp giữa trưa từ ngõ ra đường lớn Hà Nội

Trưa nay, nhiều tuyến đường Hà Nội luôn trong cảnh tắc dài, các phương tiện phải nhích từng chút để đi qua điểm ùn tắc.

Đường Hà Nội tắc nghẹt trong giá rét

Đường Hà Nội tắc nghẹt trong giá rét

Không khí lạnh tăng cường kèm theo mưa nhỏ khiến các tuyến đường dẫn vào nội thành Hà Nội ken kín ô tô, tắc cứng nhiều tuyến đường...

Siêu cao tầng trong phố: Trên comple dưới chân đất

Siêu cao tầng trong phố: Trên comple dưới chân đất

Dựng thêm nhiều tòa nhà hiện đại, chọc trời trên khuôn viên quá chật hẹp, không đồng bộ, chẳng khác gì mặc comple mà đi chân đất.

Cả làng lên Hà Nội bán kẹo lạc: Đường tắc đến thế kỷ sau

Cả làng lên Hà Nội bán kẹo lạc: Đường tắc đến thế kỷ sau

Nếu tiếp tục chỉ tập trung đầu tư cho thành phố, không có giải pháp quyết liệt thì đường Hà Nội sẽ còn tắc lâu dài.

Vũ Điệp