Từ Tết Nhâm Dần đến nay, Hà Nội vẫn đang rét đậm. Sắp tới, người dân Thủ đô sắp phải chống chịu những ngày thời tiết lạnh tê tái hơn cả đợt Tết vừa qua. Các gia đình tất bật sắm thêm quần áo chống rét, dự phòng máy sưởi, đèn sưởi,... Nhưng thứ đồ khiến hội chị em chú ý, chọn mua nhiều những ngày này lại loại máy sưởi mini cầm tay, nhìn lướt qua, nhiều người tưởng đó là món đồ chơi bởi hình dáng nhỏ xinh, ngộ nghĩnh của chúng. 

Trên “chợ mạng”, loại máy sưởi này được rao bán la liệt với đủ hình dáng từ mèo hello kitty, gấu, bàn tay gấu cho đến chim cánh cụt, pikachu,... Màu sắc của máy cũng vô cùng phong phú và bắt mắt.

Theo quảng cáo, chiếc máy sưởi này siêu xinh, kích thước nhỏ gọn để vừa lòng bàn tay. Đáng nói, máy không chỉ có chức năng sưởi ấm bàn tay, chườm nóng bụng mà còn có công dụng mát xa cổ vai gáy khi cần.

{keywords}
Máy sưởi mini cầm tay được rao bán tràn ngập thị trường

Dân buôn cho hay, nếu chọn chức năng sưởi, máy hai có mức nhiệt là 45-50 độ C và 55-60 độ C. Chỉ cần nhấn nút, máy sẽ làm nóng đến nhiệt độ mong muốn trong vòng 9 giây. Người dùng có thể chườm nóng bụng hoặc sưởi ấm tay liên tục trong vòng 5-7 giờ đồng hồ.

Có combo được cho là hoàn hảo từ hình dáng cho tới công dụng, lại có thể đem đi theo người bất cứ nơi nào, song mức giá của máy sưởi mini cầm tay lại khiến nhiều người giật mình. Trên thị trường, loại máy sưởi này giá bán chỉ từ 100.000-250.000 đồng/máy tuỳ thuộc vào dòng máy dùng pin, pin sạc ngoài hay sạc trực tiếp bằng cổng USB.

Cũng bởi vì combo ngon bổ rẻ nên chị Hoàng Thị Thuỳ Linh ở Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) quyết định đặt mua liền 3 chiếc để sử dụng.

Chị chia sẻ, Tết Nguyên đán vừa qua, thời tiết chuyển rét đậm, đi ra ngoài cảm giác như bị sốc nhiệt. Cũng may, hai con chị khi đó chưa phải đến trường, vẫn học online. Còn đợt này chúng phải đến trường học trực tiếp, chị cũng phải đi làm hàng ngày nên quyết định mua mỗi người một chiếc máy sưởi cầm tay.

“Có nhiều loại rẻ chỉ hơn 100.000 đồng một máy. Nhưng tôi chọn mua loại pin sạc hy vọng dùng sẽ bền hơn”. Chị nói và cho biết, Hà Nội lại sắp trải qua đợt rét đậm, các con đi học ngoài mặc áo khoác dày, có thêm máy sưởi này cũng đỡ lạnh hơn.

Chị Nguyễn Minh Nghĩa ở Tam Trinh (Hoàng Mai, Hà Nội) cũng chia sẻ, cách đây một tuần chị mua 2 máy sưởi mimi, tổng số tiền chưa đến 300.000 đồng.

“Tôi ngồi bán hàng ngoài chợ, thời tiết này lạnh tê tái chân tay. Mua 1 máy sưởi mini này để trong túi áo khoác chườm nóng bụng, 1 máy để khi rảnh không có khách thì cầm sưởi ấm tay”, chị nói. Theo chị, máy này của Trung Quốc, hàng giá rẻ. Vậy nên, chị đoán chỉ dùng được một mùa là vứt bỏ.

{keywords}
Loại máy sưởi này nhỏ xinh, kiểu dáng ngộ nghĩnh nên được các chị em chuộng mua.
{keywords}
Dân buôn cho biết, máy sưởi đặc biệt đắt khách khi Hà Nội đang trải qua những đợt rét đậm.

Trao đổi với PV. VietNamNet, anh Hồ Văn Hiếu ở Trần Đại Nghĩa (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, từ Tết Nhâm Dần đến nay, do Hà Nội rét đậm nên máy sưởi mini cầm tay rất đắt khách. Có ngày anh bán khoảng 200 chiếc.

Anh Hiếu cho hay, vì buôn bán phụ kiện điện tử nên dịp này anh nhập máy sưởi về bán. Hàng nhỏ gọn, không chiếm quá nhiều chỗ trong kho. Máy có xuất xứ từ Trung Quốc, nhưng giá cả phụ thuộc vào từng loại pin mà máy sử dụng. Hàng anh bán giá dao động từ 150.000-250.000 đồng/máy.

“Hội chị em phụ nữ thích mấy món đồ nhỏ xinh nên chọn mua nhiều. Bởi, máy có thể để trong túi áo, cầm tay đem đến bất cứ nơi nào”, anh nói.

Chị Lê Quỳnh Hoa ở Tây Hồ (Hà Nội) cũng thừa nhận, vì nhỏ gọn, máy có hình dáng ngộ nghĩnh nên rất hút khách. Đặc biệt, trong những ngày thời tiết rét đậm máy sưởi mini này lại càng đắt khách.

Mùa đông năm nay, chị Hoa nhập lô 2.000 máy sưởi mini cầm tay, trước Tết Nguyên đán thời tiết không quá lạnh, chị chỉ bán được vài trăm máy. Còn từ Tết đến giờ hàng bán đắt như tôm tươi.

“Mấy hôm nay, khách chốt đơn mua nhiều. Có người chỉ mua 1 máy, cũng có người mua vài máy”. Chị tiết lộ, lô hàng 2.000 máy sưởi đến nay chỉ còn lại khoảng chưa đầy 300 máy nữa là hết hàng. Song, máy sưởi này có xuất xứ từ Trung Quốc nên hàng về tương đối nhanh, chỉ cần đặt hàng với các đầu mối bên kia, một tuần sau hàng sẽ về tới nơi.

Trên diễn đàn mạng xã hội, nhiều người dùng máy sưởi mini cầm tay cho biết, máy nhỏ xinh nhưng chế độ sưởi chỉ được một mặt, nhiệt độ cũng không quá ấm như quảng cáo. Do đó, với những người có bệnh chân tay lạnh thì sử dụng máy này sẽ không thấy hiệu quả.  

Châu Giang

Ba ngày rét đậm bán hết bay 1.000 chiếc áo phao, thu về tiền tỷ

Ba ngày rét đậm bán hết bay 1.000 chiếc áo phao, thu về tiền tỷ

Mất ăn mất ngủ vì lô áo béo 1.500 chiếc nhập về từ đầu đông nhưng ế hàng, song chị Hoài không ngờ, chỉ trong 3 ngày Hà Nội bước vào đợt rét đậm chị bán hết bay 1.000 chiếc áo phao béo, thu về hàng tỷ đồng.