- Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông Hà Nội cho biết, theo quy hoạch giao thông, đến năm 2030 đã được phê duyệt thì Hà Nội sẽ có 8 tuyến xe buýt nhanh (BRT).

Tuy nhiên, ông Viện nói rõ, tùy thuộc vào nhu cầu và khả năng tài chính, thành phố sẽ quyết định triển khai tuyến BRT nào trước. Trong năm nay, Sở sẽ tiếp tục nghiên cứu để triển khai thêm các tuyến theo đúng quy hoạch.

{keywords}
Tuyến buýt nhanh BRT đầu tiên chạy từ Kim Mã đến Bến xe Yên Nghĩa (Ảnh: Trần Thường)

Sau 10 ngày đầu triển khai đưa tuyến BRT Kim Mã – Yên Nghĩa đưa vào khai thác, Giám đốc Sở Giao thông HN đánh giá tuyến BRT này được dư luận đồng tình ủng hộ. Số lượng hành khách đang tăng lên mỗi này, bình quân mỗi chuyến buýt nhanh có khoảng 40 hành khách (xe chưa 80 người), trung bình 40 hành khách mỗi chuyến (sức chứa của xe là 80).

Ông Viện hy vọng trong thời gian tới hành khách đi BRT sẽ tăng lên sau khi được kết nối với các tuyến khác.

Sở cũng sẽ tiếp thu ý kiến người dân, đơn vị đang tiến hành rà soát và chỗ nào hư hỏng sẽ sửa chữa ngay.

Ông Viện cho biết sẽ điều chỉnh nút giao, điểm quay đầu cho phù hợp với tình hình thực tế để xe BRT hoạt động thuận tiện, tránh xung đột giao thông.

Trong khi chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng kết nối Sở Giao thông sẽ điều chỉnh nhịp đèn tín hiệu xanh thuận lợi nhất để buýt nhanh không phải chờ đèn đỏ.

Được biết, sau một tháng vận hành nhắc nhở, công an thành phố sẽ tiến hành xử phạt theo quy định đối với các phương tiện lấn làn buýt nhanh.

Gia Văn