Hà Nội sẽ lắp thêm 9 điểm phát WiFi miễn phí

Đây là một trong những hoạt động đang được Sở Thông tin & Truyền thông (TT&TT) Hà Nội triển khai nhằm chuyển đổi số và thu hút thêm lượng du khách cho ngành du lịch Thủ đô.

Theo đánh giá mới nhất của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), nhờ hoạt động tiêm chủng vaccine Covid-19, ngành du lịch thế giới sẽ có bước hồi phục chậm vào đầu năm và lấy đà tăng trưởng vào nửa cuối năm 2021.

Tổ chức UNWTO cũng đánh giá, du lịch nội địa vẫn là xu hướng chính trong năm nay, chiếm 90% lượng du khách. Trong bối cảnh đại dịch, người dân có xu hướng đi du lịch gần nơi cư trú, những điểm đến gần gũi với thiên nhiên (chiếm 60%) và đi theo nhóm nhỏ hoặc gia đình. Hoạt động du lịch quốc tế khả năng sẽ được mở lại từ cuối quý III/2021.

{keywords}
Bà Đặng Hương Giang - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội chia sẻ về tình hình phát triển du lịch của Thủ đô. Ảnh: Trọng Đạt

Theo Tổng cục Du lịch đánh giá, du lịch nội địa sẽ vẫn là nhân tố chủ chốt trong năm nay. Với sự kiểm soát dịch tốt của Chính phủ, trang Booking.com cũng nhận định 71% người dân Việt Nam sẵn sàng đi du lịch. Đây là những tín hiệu tốt cho ngành du lịch Việt Nam.

Trên địa bàn thành phố Hà Nội, tình hình dịch bệnh hiện đã có chuyển biến tích cực và cơ bản được kiểm soát. Từ 0h00 ngày 23/3, UBND Thành phố đã cho phép mở cửa các loại hình kinh doanh, dịch vụ như quán bar, karaoke, vũ trường, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phục hồi của hoạt động du lịch, dịch vụ.

{keywords}
Lễ ký kết Chương trình phối hợp về việc nâng cao hiệu quả thông tin tuyên truyền, quảng bá và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động du lịch Thủ đô. Ảnh: Trọng Đạt

Trong bối cảnh này, Sở Du lịch và Sở TT&TT Hà Nội đã thống nhất ký kết Chương trình phối hợp về việc nâng cao hiệu quả thông tin tuyên truyền, quảng bá và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động du lịch Thủ đô giai đoạn 2021-2025.

Chương trình phối hợp nhằm hướng đến mục tiêu hợp tác giữa hai Sở trong việc nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền quảng bá cho các hoạt động, sự kiện du lịch của Hà Nội. Thông qua cơ chế phối hợp, hai đơn vị muốn đổi mới cách thức, nội dung thông tin, truyền thông nhằm chuyển đổi số trong ngành du lịch.

Theo bà Đặng Hương Giang - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, ngành du lịch đã đóng góp 12,54% GDP của Hà Nội trong năm 2019. Tuy nhiên, con số này đã sụt giảm xuống chỉ còn 3,54%GDP trong năm 2020. 

Để giải quyết tình trạng trên, ngoài việc chuyển đổi số và ứng dụng CNTT, Sở Du lịch sẽ tổ chức nhiều hoạt động kích cầu và tuyên truyền để quảng bá cho ngành du lịch của Thành phố. 

{keywords}
Hiện đã có 25 điểm phát WiFi miễn phí được triển khai tại các điểm du lịch nổi tiếng của Hà Nội. 

Bà Giang cho rằng, các doanh nghiệp trong ngành du lịch hiện đã sẵn sàng cho việc chuyển đổi số. Việc chuyển đổi số chính là ứng dụng các công nghệ số để số hóa, từ đó giúp các doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều chi phí hơn và cung cấp các dịch vụ hoàn hảo hơn cho du khách. 

Thành phố rất ủng hộ việc chuyển đổi số và xây dựng môi trường du lịch xanh, sạch, thân thiện, an toàn, hấp dẫn, mang tới những trải nghiệm khó quên để có thể níu chân du khách. 

{keywords}
Giám đốc Sở TT&TT - Hà Nội Nguyễn Thanh Liêm. Ảnh: Trọng Đạt

Theo ông Nguyễn Thanh Liêm - Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội, trước tầm quan trọng của ngành du lịch Thủ đô, Sở TT&TT Hà Nội đã đề xuất với Sở Du lịch Hà Nội về việc gánh vác một phần trách nhiệm tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Thành phố. Sở TT&TT Hà Nội cũng sẽ hỗ trợ Sở Du lịch Hà Nội trong việc chuyển đổi số hoạt động du lịch

Hiện tại, Hà Nội đã tổ chức lắp đặt 25 điểm phát WiFi miễn phí theo hình thức xã hội hoá. Theo đó, người dân đến các điểm du lịch nổi tiếng tại Thủ đô sẽ được sử dụng WiFi miễn phí. Dự kiến, Hà Nội sẽ tăng thêm 9 điểm phát WiFi miễn phí trong năm 2021. 

Những nỗ lực này được thực hiện nhằm giúp du khách có trải nghiệm tốt nhất khi đi du lịch trên địa bàn Thủ đô, Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội Nguyễn Thanh Liêm cho biết. 

Trọng Đạt

Ra mắt nền tảng “Make in Việt Nam” ezCloud hỗ trợ chuyển đổi số ngành du lịch

Ra mắt nền tảng “Make in Việt Nam” ezCloud hỗ trợ chuyển đổi số ngành du lịch

Là giải pháp do doanh nghiệp Việt Nam phát triển, nền tảng quản trị và kinh doanh du lịch ezCloud hỗ trợ hoạt động quản lý, phân phối, kinh doanh cho các sản phẩm thuộc lĩnh vực du lịch, góp phần chuyển đổi số ngành du lịch.

tin nổi bật

Công ty Truyền thông Hoà Bình - Đa ngành, thích ứng nhanh trong thời đại số

“Mục tiêu chúng tôi hướng tới là trở thành doanh nghiệp ứng dụng số vào toàn bộ hoạt động của mình” - ông Vũ Ngọc Hà, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần đầu tư giải trí truyền thông Hoà Bình (Truyền thông Hòa Bình) chia sẻ.

Sau thương vụ bất thành với MobiFone, AVG vừa tìm được bến đỗ mới

AVG đã được chuyển nhượng sang đối tác khác. Tuy nhiên, AVG chưa chính thức công bố thông tin về thương vụ mua bán này.

Cách mạng di động iTel nâng cao trải nghiệm khách hàng

My iTel và website itel.vn đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao trải nghiệm dịch vụ và là trung tâm hệ sinh thái số dành cho thuê bao iTel tại Việt Nam.

Cục Viễn thông nói gì khi thuê bao Gmobile than phiền mất sóng?

Cục Viễn thông cho hay đã yêu cầu Gtel phải có giải pháp đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng.

Uống trà đá, ăn kẹo lạc trả tiền bằng công nghệ 4.0

Thay vì sử dụng tiền mặt, người dùng di động có thể quét mã QR hoặc thanh toán thông qua hình thức USSD ngay cả với những giao dịch nhỏ nhất như uống một cốc trà đá.

Viettel Global bổ sung thêm 4 ngành nghề kinh doanh mới

Đây là điều tương đối bất ngờ bởi từ trước đến nay Viettel Global vốn nổi tiếng với các sản phẩm dịch vụ viễn thông tại một số nước Châu Á, Châu Phi và Châu Mỹ Latinh.

Bộ TT&TT, Công an và Ngân hàng Nhà nước sẽ họp bàn thúc đẩy Mobile Money

Tính đến cuối tháng 3/2022, đã có hơn 1,1 triệu người đăng ký và sử dụng dịch vụ Mobile Money. Dù đáp ứng các yêu cầu của việc thí điểm, dịch vụ Mobile Money vẫn chưa phát triển đúng như kỳ vọng.

Việt Nam đã có hơn 1,1 triệu người dùng Mobile Money

Theo Vụ Thanh toán (Ngân hàng Nhà nước), đến cuối tháng 3/2022, tổng số người đăng ký và sử dụng dịch vụ Mobile Money là hơn 1,1 triệu khách hàng.

Đua Internet vệ tinh, Jeff Bezos có gì để đấu với Elon Musk?

Cuộc cạnh tranh giữa Jeff Bezos và Elon Musk lại nóng trở lại, lần này là "đường đua" thống trị lĩnh vực Internet vệ tinh, thị trường viễn thông có giá trị lên tới hàng chục tỷ USD.

SIM không chính chủ: Hệ lụy chính chủ chịu

Cơ quan chức năng đã ráo riết vào cuộc nhưng những hệ luỵ từ SIM không chính chủ vẫn chưa chấm dứt.

Lỏng lẻo trong quá trình đăng ký SIM thuê bao di động

Quá trình quản lý hoạt động đăng ký thông tin thuê bao di động tại các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông vẫn còn lỏng lẻo, từ đó dẫn đến nhiều hệ lụy.

Nhà mạng nào có tốc độ nhanh nhất Việt Nam Quý 1/2022?

Đây là kết quả thống kê dựa trên số liệu của 4 nhà mạng di động có thị phần lớn nhất Việt Nam thời điểm hiện tại.

Việt Nam sắp có tuyến cáp quang biển ADC, giải mối lo mạng chậm

ADC là tuyến cáp quang có dung lượng băng thông lớn nhất Việt Nam, gấp 3 lần tuyến cáp APG (Asia Pacific Gateway).

Tuyến cáp quang biển APG lại gặp sự cố

Từ 21h29 ngày 15/4, tuyến cáp quang biển quốc tế Asia Pacific Gateway (APG) gặp sự cố trên phân đoạn S1.7 cách khu vực Đông Nam Á khoảng 910 km.

Đề xuất mới nhằm tăng lượng người sử dụng dịch vụ Mobile Money

Sau 4 tháng triển khai, đã có hơn 1 triệu thuê bao đăng ký, sử dụng Mobile Money. Trong số này, có 60% người dùng đến từ khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.