Theo Transerco, kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay kéo dài, dự báo nhu cầu đi lại của người dân và lưu lượng khách tại các bến xe sẽ tăng cao vào trước các ngày nghỉ và ngày kết thúc kỳ nghỉ.

Nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân bằng xe buýt, tổng công ty đã chuẩn bị sẵn các điều kiện về nhân lực và phương tiện để sẵn sàng tăng cường, giải tỏa hành khách tại các bến xe, trạm trung chuyển khi cần thiết.

anh 1.jpg
Hà Nội tăng cường 27 xe buýt phục vụ cao điểm dịp 2/9

Trong các ngày cao điểm (ngày 30, 31/8 và ngày 3,4/9), Transerco chuẩn bị sẵn các điều kiện (về nhân lực và phương tiện) để sẵn sàng tăng cường, giải tỏa hành khách tại các bến xe, trạm trung chuyển khi có nhu cầu và yêu cầu của Cơ quan Quản lý nhà nước. Số phương tiện dự phòng tăng cường là 27 xe, trong đó có 2 xe Tuyến 86 (Ga Hà Nội - Sân Bay Nội Bài) và 1 xe Tuyến 68 (Hà Đông - Sân bay Nội Bài).

Trong những ngày khác, các xí nghiệp kinh doanh xe buýt vận hành theo biểu đồ ngày thường, khoảng 9.511 lượt xe/ngày, tương ứng với 804 xe hoạt động. Riêng ngày 1/9, xe buýt vận hành theo biểu đồ ngày Chủ nhật, khoảng 9.235 lượt xe/ngày, tương ứng với 778 xe hoạt động.

anh 2.jpg

Transerco cũng đã yêu cầu các đơn vị hoạt động xe buýt trực thuộc tăng cường công tác bảo dưỡng sửa chữa, tổ chức tổng kiểm tra, tân trang, vệ sinh phương tiện đảm bảo chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật, công tác phòng chống cháy, nổ phương tiện và đảm bảo phương tiện tốt khi ra hoạt động.

Phổ biến và tổ chức kiểm tra việc thực hiện tới công nhân lái xe, nhân viên phục vụ nhằm duy trì, nâng cao chất lượng phục vụ; thực hiện nghiêm túc nội quy, quy chế vận hành buýt, không sử dụng rượu bia, đảm bảo lái xe an toàn, phục vụ hành khách chu đáo và chấp hành nghiêm chỉnh Luật Giao thông đường bộ.

Thúy Ngà