- Sáng nay, Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) vừa đưa vào vận hành thử nghiệm 15 xe buýt mới theo tiêu chuẩn châu Âu với nhiều tiện ích dành cho người khuyết tật khi có sàn bán thấp.

Xe mới được thử nghiệm thay vào tuyến buýt số 03 (bến xe Giáp Bát - bến xe Gia Lâm) là phương tiện được thiết kế và sản xuất tại châu Âu, mang logo, nhận diện thương hiệu mới, gam màu sơn chủ đạo là xanh nước biển, đặc trưng màu sơn của các tuyến buýt nội đô, trục chính.

Buýt mới sẽ có nhiều tiện ích phục vụ cho người khuyết tật

Xe có hệ thống cabin độc lập cho lái xe; trang bị 3 bảng điện tử thông tin led; wifi miễn phí; hệ thống phần mềm quản trị GPS; hệ thống âm thanh kết nối GPS tự động…

So với các loại xe buýt hiện nay là xe sàn thấp, đây là tuyến buýt đầu tiên của Hà Nội sử dụng xe sàn thấp thay cho sàn bán thấp, sàn cao. Với thiết kế có thể nâng - hạ sàn xe, đây là mẫu phương tiện phù hợp với điều kiện hạ tầng của thủ đô và tạo thuận tiện cho hành khách lên xuống xe, đặc biệt là đối với người khuyết tật.

Loạt xe buýt mới của Hà Nội

Cùng ngày, công ty CP Xe điện Hà Nội cũng đưa phương tiện mới vào thay thế trên tuyến buýt số 25 (bến xe Giáp Bát-bệnh viện Nhiệt đới cơ sở 2).

Ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, TP chỉ đạo Sở GTVT và Transerco hợp lý hóa luồng tuyến, đầu tư đổi mới nâng cao chất lượng phương tiện, nâng cao chất lượng dịch vụ… và tin tưởng tuyến buýt mới đưa vào sử dụng chắc chắn sẽ tạo dấu ấn đẹp cho TP.

Hà Nội thay thế nhiều xe buýt mới, wifi miễn phí

Hà Nội thay thế nhiều xe buýt mới, wifi miễn phí

Từ ngày 7/8, Sở GTVT Hà Nội và Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) sẽ thay thế 17 xe mới có sức chứa 60 chỗ trên tuyến xe buýt số 28 (Bến xe Giáp Bát - Đông Ngạc - Đại học Mỏ) với đầy đủ tiện ích.

Nhân viên xe buýt ẩu đả với khách ngay trên xe ở Sài Gòn

Nhân viên xe buýt ẩu đả với khách ngay trên xe ở Sài Gòn

Nam nhân viên lao vào ẩu đả với 2 hành khách trên xe buýt ở Sài Gòn gây náo loạn.

Chở 13.000 khách mỗi ngày, buýt nhanh BRT quá tải

Chở 13.000 khách mỗi ngày, buýt nhanh BRT quá tải

Theo Sở GTVT, bình quân buýt nhanh BRT chạy 13.000 khách/ngày, nhiều chuyến chở tới 120 khách/lượt.

Tông vào xe buýt, 2 anh em thương vong

Tông vào xe buýt, 2 anh em thương vong

Vụ tai nạn giữa xe máy và xe buýt khiến người anh tử vong tại chỗ, người em bị thương nặng.

23 xe buýt mới chạy tuyến Mai Động- Mỹ Đình

23 xe buýt mới chạy tuyến Mai Động- Mỹ Đình

Ngày 19/5/2016 Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) thay thế toàn bộ phương tiện tuyến tuyến buýt số 26 (Mai Động - Sân vận động Mỹ Đình) bằng 23 xe hiện đại có riêng ghế cho dành cho người già, trẻ em và phụ nữ có thai…

Vũ Điệp