Theo Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội, nối tiếp thành công của sự kiện "Ngày hội livestream đặc sản OCOP lần 1" diễn ra đầu tháng 6/2021, đơn vị tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức "Ngày hội livestream đặc sản OCOP lần 2" diễn ra vào thứ Bảy (10/7).
Đây là sự kiện trực tuyến lần thứ 2 được tổ chức tại Hà Nội. Sự kiện này có ý nghĩa tích cực trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp gây khó khăn cho cả người nông dân sản xuất, công ty, xí nghiệp kinh doanh và người tiêu dùng.
Ống hút rau củ của Hợp tác xã nông nghiệp Sông Hồng - một sản phẩm OCOP của Hà Nội. |
Sự kiện còn có ý nghĩa thiết thực trong việc thực hiện "nhiệm vụ kép" vừa phòng chống dịch an toàn, vừa tăng cường phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội; đẩy mạnh tuyên truyền vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong tình hình mới.
Tại sự kiện "Ngày hội livestream đặc sản OCOP lần 2", Ban tổ chức đã giới thiệu các sản phẩm OCOP 3 sao và 4 sao của 8 chủ thể OCOP trên địa bàn thành phố như: Miến dong (xã Tân Hòa, huyện Quốc Oai); ống hút rau củ của Hợp tác xã nông nghiệp Sông Hồng (xã Đại Mạch, huyện Đông Anh); rượu mơ núi Tản (xã Vân Hòa, huyện Ba Vì); trứng gà sạch (xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ); rau hữu cơ (xã Đan Phượng, huyện Đan Phượng)...
Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội xác định phát triển kênh phân phối nông sản trực tuyến, mạnh dạn ứng dụng công nghệ chuyển đổi số để giúp bà con nông dân, các chủ thể sản xuất, kinh doanh có thêm cơ hội tiếp cận người tiêu dùng thông qua hình thức Livestream trên MXH, kênh thương mại điện tử.
Tại sự kiện này, ngoài việc tuân thủ nghiêm ngặt thông điệp 5K, các chỉ đạo hướng dẫn của các ngành các cấp về triển khai các biện pháp phòng chống dịch an toàn, hiệu quả, ban tổ chức đẩy mạnh truyền thông Hưởng ứng chương trình Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.
Đồng thời triển khai các giải pháp chuyển đổi số trong nông nghiệp, tạo đòn bẩy thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh đáp ứng yêu cầu mới.
Thu Hà