Thông tin trên được ông Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội (Hanoisme) cho biết tại buổi họp báo thông tin về Lễ Tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2022 và Diễn đàn Văn hoá doanh nghiệp do Hanoisme tổ chức.
Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2022 với Chủ đề “Văn hoá doanh nghiệp hội nhập, phát triển” sẽ vinh danh gần 200 doanh nghiệp đại diện cho hơn 351.000 doanh nghiệp Thủ đô.
Lễ Tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2022 do Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội tổ chức dưới sự chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, sự phối hợp của Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công Thương, Sở Văn hóa và Thể thao, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội và Ban thi đua khen thưởng thành phố. Dự kiến, Chương trình sẽ diễn ra vào ngày 10/11 tại Nhà hát lớn Hà Nội với sự hiện diện của lãnh đạo Trung ương, các Đại sứ quán, Tham tán Thương mại các nước, Đại biểu thành phố, Sở ngành, Hiệp hội các tỉnh thành, các đơn vị tài trợ và đại diện các doanh nghiệp Thủ đô.
Theo ông Mạc Quốc Anh, buổi lễ sẽ tôn vinh những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong quá trình sản xuất kinh doanh, tích cực tham gia các hoạt động của Hiệp hội, các phong trào an sinh xã hội và các hoạt động khác, nhằm nâng cao tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, thi đua sản xuất kinh doanh, chủ động trong hội nhập kinh tế quốc tế; đóng góp vào phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô.
“Điểm mới của chương trình năm nay là Ban Tổ chức bổ sung thêm tiêu chí tôn vinh các doanh nghiệp có văn hoá kinh doanh, văn hoá doanh nghiệp, góp phần thống nhất về nhận thức trong cộng đồng doanh nghiệp và xã hội, từ đó tạo nền tảng hình thành và phát triển văn minh kinh doanh của thành phố Hà Nội nói riêng cũng như cả nước nói chung. Trong đó, đề cao các doanh nghiệp có nhiều chương trình từ thiện ủng hộ đồng bào và các hoạt động khác nhằm nâng cao tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, thi đua sản xuất kinh doanh, chủ động trong hội nhập kinh tế quốc tế”, ông Mạc Quốc Anh cho biết.
Trong khuôn khổ Diễn đàn văn hoá doanh nghiệp diễn ra chiều cùng ngày, các đại biểu đã tập trung trao đổi về vai trò văn hoá doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay; những nội dung cơ bản trong thực hiện văn hoá doanh nghiệp, thuận lợi và khó khăn. Các ý kiến cho rằng, văn hóa kinh doanh và đạo đức doanh nhân là yếu tố then chốt tạo nên triết lý kinh doanh, niềm tin của khách hàng và là giá trị cốt lõi để doanh nghiệp xây dựng, giữ gìn, phát triển thương hiệu.