Liên quan đến việc phó hiệu trưởng bị buộc thôi việc chiều 8/6, trao đổi với VietNamNet, ông Lê Hoài Nam, Chủ tịch UBND xã Kỳ Tiến (huyện Kỳ Anh), thông tin ông Lê Văn Quỳnh (SN 1978, trú xã Kỳ Tiến) không còn có mặt tại địa phương.

Theo Chủ tịch UBND xã Kỳ Tiến, ông Lê Văn Quỳnh đang sinh sống tại Hàn Quốc. Ông Quỳnh đi vào thời điểm nào địa phương không nắm được, quá trình đó, ông Quỳnh đang chịu sự quản lý của ngành giáo dục.

Trước đó, vào sáng 9/3, thông qua một giáo viên của trường, ông Nguyễn Hùng Vỹ, Hiệu trưởng Trường THCS Kỳ Xuân, nhận được đơn xin nghỉ phép của ông Lê Văn Quỳnh với nội dung “đi khám và chữa bệnh kể từ ngày 8/3”.

Đến 10h14 phút cùng ngày, ông Lê Văn Quỳnh nhắn tin lên nhóm Zalo của trường với nội dung: vì hoàn cảnh bản thân, gia đình nên nghỉ việc để đi tìm việc mới phù hợp. 

Gọi điện cho ông Lê Văn Quỳnh nhưng không liên lạc được, ông Nguyễn Hùng Vỹ đã liên hệ với bà Hoàng Thị Bích Vân (vợ ông Quỳnh). Qua trao đổi được biết, ông Quỳnh bỏ việc để đi tìm việc làm mới, phù hợp với bản thân, chứ không phải đi khám chữa bệnh như trong đơn ông Quỳnh đã trình bày.

Chiều cùng ngày, bà Vân đến Trường THCS Kỳ Xuân nộp đơn xin thôi việc cho chồng. Sau 3 lần gửi giấy mời làm việc nhưng ông Lê Văn Quỳnh không có mặt, ngày 17/4 Ban Giám hiệu, Công đoàn, Hội đồng Sư phạm Trường THCS Kỳ Xuân đã tổ chức họp kiểm điểm để làm rõ trách nhiệm của ông Lê Văn Quỳnh, Phó Hiệu trưởng nhà trường.

Tại buổi làm việc, đại diện các tổ chức đoàn thể đã xác định ông Lê Văn Quỳnh tự ý nghỉ việc để sang Hàn Quốc mưu sinh nhưng trong đơn lại xin đi khám bệnh là thiếu trung thực trong việc thực hiện quy chế cơ quan đơn vị và đạo đức công vụ.

Ông Lê Văn Quỳnh, với vai trò là Phó Hiệu trưởng Trường THCS Kỳ Xuân đã tự ý bỏ việc khi chưa được sự đồng ý của cấp có thẩm quyền là vi phạm đạo đức nhà giáo, quy định, quy chế của cơ quan đơn vị, làm ảnh hưởng không tốt đến phụ huynh, học sinh và ngành giáo dục.

Xét hành vi, tính chất mức độ vi phạm, việc viên chức quản lý tự ý bỏ việc ảnh hưởng xấu đến học sinh, phụ huynh, toàn ngành giáo dục huyện. Căn cứ mức độ ảnh hưởng, hành vi, vi phạm của ông Lê Văn Quỳnh, Hội đồng Trường THCS Kỳ Xuân đề xuất Ủy ban nhân dân huyện Kỳ Anh kỷ luật bằng hình thức “Buộc thôi việc”.

Ông Lê Văn Quỳnh từng có thời gian làm Phó Hiệu trưởng Trường THCS Kỳ Phú. Đến tháng 8/2021, ông Quỳnh chuyển về làm Phó Hiệu trưởng Trường THCS Kỳ Xuân cho đến ngày rời bỏ nhiệm sở. Sau đó ít ngày (theo thông tin từ bà Hoàng Thị Bích Vân) ông Lê Văn Quỳnh đã có mặt tại Hàn Quốc.